แต๊งค์ ฝากถาม แม่แตงโม อภัยให้ผู้ชายร้องไห้

แต๊งค์ ฝากถาม แม่แตงโม อภัยให้ผู้ชายร้องไห้

กรณีนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของสาวแตงโม เปิดเผยเอกสารซึ่งเกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันชีวิต ในรายการโหนกระแส เนื่องจากสาวแตงโมระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์ เป็นชื่อของน้องอีสเตอร์ จำนวน 1 ล้านบาท แต่นางภนิดา ในฐานะแม่เป็นผู้จัดการมรดก ก็ได้งัดหลักฐานออกมาโชว์ให้เห็นว่า สาวแตงโม ยังไม่ได้เซ็นรับรองน้องอีสเตอร์ เป็นลูกบุญธรรมตามกฎหมายอย่างถูกต้อง

ภาพจาก โหนกระแส

พัชรวีระพงษ์ ก่อนที่จะมาเปลี่ยนเป็น แตงโม นิดา เนื่องจากขณะนั้นผ่านไปประมาณ 30 ปี เธอได้กลับไปปรับความเข้าใจกับคุณแม่ ก่อนจะนำชื่อของคุณแม่ ภนิดา มาตั้งเป็นชื่อจริงของตัวเองว่า นิดา

ภาพจาก โหนกระแส

นางพนิดา ยังแจ้งให้ทราบว่าไม่พอใจ ฮิปโป ฉันท์ชนะ และ แอนนา เพื่อนของลูกสาว เรื่องจากเข้าไปยุ่งกับการจัดสถานที่จัดงานศพ และนำแมวของสาวแตงโมไปเลี้ยงโดยที่ไม่แจ้งและขออนุญาต

ภาพจาก โหนกระแส

ล่าสุด แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ กล่าวว่า คดีนี้เป็นเรื่องที่สังคมคาดหวังสูง เพราะทุกคนก็อยากให้แตงโมได้รับความยุติธรรม คนผิดก็ต้องโดนรับโทษในสิ่งที่เขากระทำ แต่วันนี้ก็น่าจะเป็นครั้งแรกของคุณแม่ที่ได้ออกมาพูดแบบเต็ม ๆ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ตนก็ไม่รู้ว่าความรู้สึกของคุณแม่ในตอนที่พูดในรายการเป็นอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าคนเป็นแม่ที่สูญเสียลูก เขาก็เสียใจอยู่แล้ว แต่อีกหนึ่งประเด็นที่คุณแม่พูดในรายการ เรื่องการให้อภัย ตนคิดว่าเป็นมุมมองคุณแม่เพียงคนเดียว สังคมอาจจะตั้งธงไว้ว่า คนนี้ดี คนนี้ไม่ดี ต่างคนก็ต่างคิด

ทั้งนี้ ตนจึงอยากดึงสติของคุณแม่และสังคม ว่าต้องนึกด้วยว่าน้อง ๆ ที่เป็นเพื่อนแตงโม อาจจะทำไม่ถูกใจแม่ แต่ถ้าย้อนกลับไปความสัมพันธ์ของเพื่อนกลุ่มนี้ เขารักและห่วงแตงโมมาก ๆ คุณแม่อาจจะไม่พอใจเพื่อนกลุ่มนี้ แต่ถ้าคุณแม่มองเห็นจิตใจของแตงโมจริง ๆ ตนก็อยากให้คุณแม่ใช้ส่วนนี้เข้าใจความรู้สึกของน้อง ๆ ที่เป็นเพื่อนแตงโมมากกว่านี้

สำหรับกระติก ก็ได้รับบทลงโทษจากสังคมแล้ว ถ้าเป็นทางกฎหมายก็เหมือนกับว่า โดนประหารชีวิตทางสังคมไปแล้ว แต่เขาจะสำนึกหรือไม่สำนึกก็เป็นอีกเรื่อง คุณแม่ไม่ให้อภัยกระติก แต่แม่ไปให้อภัยผู้ชายที่เหลือบนเรือ เพียงเพราะเขาติดต่อมาร้องไห้และขอโทษพียงเท่านี้เองเหรอ

อย่าลืมว่าอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นจากความประมาทของใคร หรือใครเป็นคนมั่นหน้าพากันไปเที่ยว มีเงินซื้อเรือแต่ไม่มีใบอนุญาต และไม่มีความรู้ในการช่วยเหลือ รวมถึงขี้ขลาดที่จะช่วยเหลือคนจมน้ำ เพียงเพราะกลัวกระแสสังคมจะประณามว่า ประมาทแบบโง่ ๆ หรือเปล่า กลัวเรื่องของกฎหมายจนต้องถ่อยหลังไปตั้งหลักปรึกษาทนาย ผู้ชายพวกนี้พาลูกสาวของคุณแม่ไปตายใช่หรือไม่

วันนี้คุณแม่กลับให้อภัยพวกเขา ด้วยการคิดคำนวณเงินที่จะได้รับ และก็รับการขอขมาจากเขา ทั้งแม่ยังเผยว่าเขาโทรมาร้องไห้กับแม่ ติดต่อคุณแม่ทุกวัน คือแม่กำลังเอาผู้ชายทั้ง 2 คนนี้ไปเปรียบเทียบกับกระติก เพราะกระติกไม่เคยโทรมา มีแต่ผู้ชายโทรมา แม่เลยให้อภัยแต่ผู้ชาย ผมมองว่ามันไม่ใช่ ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ข้อสงสัยยังมีอยู่เยอะ แผลเป็นยังไง เกิดอะไรขึ้น ตกได้ยังไง แล้ว 5 คนนี้ยังไม่รู้ว่าพูดความจริงหรือไม่ แต่คุณแม่รีบร้อนให้อภัยเร็วไปหรือเปล่าครับ

อย่างไรก็ตาม แต๊งค์ ฝากถาม แม่แตงโม อภัยให้ผู้ชายร้องไห้ แต่ลืมรึเปล่า โม เสียชีวิตเพราะใคร

ขอบคุณ โหนกระแส,ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ