อัจฉริยะ พูดแล้ว พุ่งเป้าคนนี้ ทำแตงโมเกิดเหตุ

อัจฉริยะ พูดแล้ว พุ่งเป้าคนนี้ ทำแตงโมเกิดเหตุ

ต่อมา ผบช.ภ.1 เผยว่า ช่วงเกิดเหตุ เเตงโม พลัดตกน้ำนั้น โรเบิร์ต เป็นคนขับเรือ เบื้องต้นตอนนี้มีผู้ต้องหา 2 คน มีความผิดฐานกระทำการโดยประมาท ในส่วนกระเเสข่าวลือสะพัด ที่ว่ามีการให้เงิน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี 3 ล้านบาทไม่เป็นความจริง สั่งให้สอบสวนหาที่มาของการปล่อยข่าวนี้แล้ว

เเละล่าสุดวันนี้ ได้มีการเรียกพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้องมาสอบเพิ่มเติมอีก 8 ปาก โดย 1 ใน 8 ที่สอบวันนี้ เป็นพยานแวดล้อม

และจากพยานที่สอบไปและการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ยังไม่ตัดประเด็นเกิดจากความประมาทของใคร การดำเนินคดีทุกเรื่องขึ้นอยู่กับหลักวิทยาศาสตร์ ด้าน โบTK พร้อมกับสามีเเละทนายก็ได้เดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองนนทบุรี เเล้วเช่นกัน ในช่วงเวลาประมาณ16.00น.

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้พูดถึงปมประเด็นของนักแสดงสาว แตงโม บอกว่า ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ขณะนี้บุคคลทั้ง 5 คนบนเรือ ให้การที่ไม่เป็นความจริง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาทุกครั้ง แซนเป็นบุคคลที่มีพิรุธที่สุด เนื่องจากคำให้การของแซนไม่มีทางเป็นไปได้ ตอนแรกบอกนอน ตอนหลังบอกนั่ง ตอนแรกบอกจับขาข้างเดียว ตอนหลังบอกจับขาสองข้าง และนั่งท้ายเรือ ถ้าแตงโมตก แซนก็ต้องตก เพราะคงถูกดึงลงไปด้วย

โดยยิ่งบุคคลทั้ง 5 คน พูดไปคนละทิศละทาง สังคมก็ยิ่งรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม เรือที่เกิดเหตุไม่ใช่เรือลำใหญ่ ยังไงกระติกก็ต้องเห็นเหตุการณ์ ตนอยากจะถามกระติกว่ายังมีความเป็นมนุษย์อยู่หรือไม่ ทำไมเห็นคนนอกดีกว่าแตงโม ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหลังจากเกิดเหตุแตงโมพลัดตกเรือ ทั้ง 5 คน

ได้ร่วมกันวางแผนกันเพื่อที่จะได้ไม่ต้องรับผิด เพื่อที่จะปกป้องโรเบิร์ตและแซนหรือไม่ โดยตนทราบมาว่าไฮโซปอได้โทรหาบุคคลหลายคน มีบุคคลหนึ่งแนะนำให้อ้างว่าแตงโมปัสสาวะแล้วตกเรือ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดขึ้นจากเรือกระชาก เพราะคนขับเรือขับไม่แข็งจนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ แต่ขณะนั้นแตงโมได้คว้าขาหรือแขนแซนเอาไว้ แต่แซนที่ทรงตัวไม่อยู่เช่นกัน ก็ได้สะบัดแตงโมเพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดตนคิดว่าเหตุน่าจะเกิดอีกฝั่งของเรือ คือด้านขวาเรือจุดที่มีคราบไวน์ เนื่องจากบาดแผลของแตงโตอยู่ที่ต้นขาขวาด้านใน ส่วนบาดแผลจะเกิดจากใบพัดหรือฟินเรือ คงต้องรอการพิสูจน์

โดยคนตกน้ำน่าจะตะเกียกตะกายอยู่เหนือผิวน้ำได้ประมาณ 3-5 นาที ในกรณีของแตงโมซึ่งมี อาจจะน้อยกว่า แต่สาเหตุที่คนบนเรือไม่สามารถช่วยเหลือแตงโมได้ทัน เพราะขาดสติ ทำให้กว่าจะหยุดเรือแล้ววนกลับมาหาแตงโม แตงโมก็หมดแรงจมน้ำไปแล้ว ผนวกกับเมื่อแตงโมตกน้ำ กระแสน้ำก็พลัดไปอีกจุดด้วย ยิ่งทำให้หายาก ตกหยุดเรือทันทีแล้วช่วยเหลือ อาจจะช่วยทัน ถ้าทุกคนมีสติแล้วให้ความช่วยเหลือ ตนเชื่อว่าแตงโมจะไม่ตาย แต่ทั้งหมดไม่คาดคิดว่าเรื่องของแตงโมจะกลายเป็นข่าวดัง และกลายเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ และเห็นใจผู้ตาย ผลที่ปรากฏจึงผิดไปจากที่คิดไว้

ขอบคุณที่มาจาก ทุบโต๊ะข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ