เปิดประวัติ โม อมีนา นางร้ายสายแซ่บ น้องสาวสุดที่รักของแตงโม

เปิดประวัติ โม อมีนา นางร้ายสายแซ่บ น้องสาวสุดที่รักของแตงโม

เปิดประวัติ โม อมีนา นางร้ายสายแซ่บ ที่พร้อมบวกเสมอเพื่อปกป้องพี่สาวสุดที่รักอย่าง แตงโม นิดา เรียกได้ว่าเธอนั้นก็เป็นนางร้ายที่แซ่บเป็นอย่างมาก และยิ่งกับประเด็นล่าสุดทีเธอได้ออกโรงมาปกป้องความเป็นธรรมให้กับนักแสดงสาวแตงโม พี่สาวสุดที่รักของตน ประวัติของเธอนั้นจะเป็นไปมาอย่างไร ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

โม มีชื่อเดิมว่า ยุคลธร ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น อมีนา พินิจ เกิดวันที่ 3 ธันวาคม 2528 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร ส่วนสูง 167 เซนติเมตร จบการศึกษาระดับ ปวช.จากโรงเรียนโยนออฟอาร์คเทคโนโลยี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อมาเป็น โยนออฟอาร์คบริหารธุรกิจ

สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกบริหารงานสำนักงานมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และศึกษาต่อจนจบปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เรียกได้ว่าแม้จะวุ่นวายกับงานในวงการมากแค่ไหน เธอก็ทำตามเป้าหมายของตัวเองได้จนสำเร็จ

โม อมีนา เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวช่องหลากสี ที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุได้เพียง 15 ปี โดยเริ่มจากการชนะเลิศในการประกวด BTS The Star Talent ก่อนก้าวมาเป็นนักแสดงในสังกัดของอาร์เอส และมีผลงานการแสดงละครและภาพยนต์แนววัยรุ่นอย่าง วัยร้ายเฟชชี่ และ คลับซ่า ปิดตำราแสบ รวมถึงมีผลงานมิวสิควิโอมากมาย

หลังจากหมดสัญญากับอาร์เอสแล้วนั้น เธอก็ได้เซ็นต์สัญญาเป็นนักแสดงช่อง 7 ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ประเดิมด้วยละครเรื่องแรกอย่าง คุณหนูเทวดา แต่ส่วนใหญ่ โมมักจะได้รับบทบาทของนางร้าย ซึ่งเธอก็สวมบทบาทได้อย่างดีเยี่ยม จนได้กลายเป็นนางร้ายฝีมือขึ้นหิ้งของวิกหมอชิตเลยก็ว่าได้

หลังจากที่ได้เข้ามาอยู่ในสังกัดช่อง 7 แล้ว ก็เรียกได้ว่าฝากผลงานละครให้แฟนๆได้ติดตามกันตลอด มักจะมีผลงานการแสดงละครอย่างน้อยปีละ 2 เรื่องเป็นอย่างต่ำ และนอกจากนั้น สาวโมเองยังเคยได้รับรางวัลดาวเมขลา สาขานางร้ายมากฝีมือ ในปี 2559 มาการันตีแล้วด้วย

นอกจากจะเป็นสาวสวยและเก่งแล้วนั้น เรื่องความแซ่บของเธอก็ไม่เป็นสองรองใคร ด้วยความที่เป็นนางร้าย ก็มักมีการถ่ายแบบสุดแซ่บอยู่บ่อยครั้ง ถึงอายุจะเลข 3 แล้ว ก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะเธอได้กลับมาฟิตแอนเฟิร์ม อวดความฮอตกับผลงานถ่ายโฟโต้บุ๊กเพื่อฉลองตอนอายุครบ 35 ปี จนกลายเป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก

ด้านความรัก ตั้งแต่อยู่วงการบันเทิงมา สาวโม ก็เปิดตัวคบกับทอมมาโดยตลอด เธอเคยออกมาเปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้านี้เคยคบกับผู้ชายมาก่อนเหมือนกัน แต่มาถึงวันที่ได้ลองเปิดใจคบกับทอมดู ก็รู้ได้ว่าธรรมชาติให้มาเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตามเธอก็มีข่าวรักๆเลิกๆมาจนหลายครั้ง แต่ส่วนมากนั้น ก็มักจะมีข่าวเรื่องการคบทอมมาโดยตลอด

วีรกรรมพร้อมบวกล่าสุด ที่เรียกได้ว่าได้ใจโลกโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก เมื่อเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า โมนั้น สนิทกับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง แตงโม นิดา เป็นอย่างมาก ตั้งแต่มาอยู่สังกัดเดียวกัน

สนิทกันชนิดที่ว่า หากพี่สาวมีประเด็นอะไร โม อมีนาคนนี้ ก็จะพร้อมออกโรงปกป้องพี่สาวเสมอ กระทั่งกับเหตุการณ์ล่าสุด ที่เกิดเหตุการณ์แตงโมพลัดตกน้ำ ทำให้มีข้อสงสัยต่างๆคาใจกันมากมาย

แน่นอนน้องสาวคนสนิทของแตงโมอย่างโม อมีนา ก็ไม่ถอย เป็นบุคคลที่มาในที่เกิดเหตุทันทีหลังทราบข่าว ติดตามการค้นหาอย่างมีความหวังและพยายามเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักแสดงรุ่นพี่มาโดยตลอด อีกทั้งกับบทสัมภาษณ์ล่าสุดที่เธอได้บอกเอาไว้ว่า ไม่ขอเจอกับคนทั้ง 5 คนบนเรือ เพราะถ้าเจอคงเข้าไปบวก

นอกจากนี้สาวโมเองยังเคยบอกด้วยว่า เธอมักจะบอกกับแตงโมเสมอ ว่าหากมีอะไรให้บอก พร้อมไฟต์ให้ได้ในทุกๆเรื่อง ไม่ต้องออกหน้าเองเลยเดี๋ยวทำให้ทุกอย่าง แต่ถ้าเมื่อไหร่มีความสุข มีชีวิตที่ดี พี่อยู่ของพี่ ไม่ต้องนึกถึงหนูก็ได้ เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาแฟนคลับหลายคนเป็นปลื้มในความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งสองกันเป็นอย่างมาก และผู้คนต่างมากเข้าไปให้กำลังใจสาวโมกันมากมายเลยทีเดียว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ