คดี แตงโม นิดา ไม่ธรรมดา พบพิรุธมากถึง 47 ข้อ

คดี แตงโม นิดา ไม่ธรรมดา พบพิรุธมากถึง 47 ข้อ

จากกรณีของนักแสดงสาว แตงโม นิดา หลายคนได้ออกมาตั้งข้อสงสัยมากมาย โดยมองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากล

โดยหลังเกิดเหตุได้พบความผิดปกติเกิดขึ้นมากมาย ทั้งจากพฤติกรรมและการให้สัมภาษณ์ของผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน โดยหลายฝ่ายได้ตั้งข้อสังเกตถึงความผิดปกติดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นชาวเน็ต เพื่อนและบุคคลใกล้ชิดของแตงโม เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ที่เคยทำงานบนเรือสปีดโบ๊ต ผู้สื่อข่าว อดีตนายตำรวจ รวมถึงนักวิชาการด้านอาชญวิทยา พิรุธของคดีนี้ได้ทั้งหมด 47 กรณีคือ

1.แตงโมบอกแม่ (นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน) ว่าจะไปถ่ายแบบ... แต่กระติกบอกแตงโมนัดกินข้าวกับเพื่อน

2.แตงโมรีบบินกลับจากภูเก็ตมากรุงเทพฯ ... ถ้านัดกินข้าวกับกระติกที่เจอกันแทบทุกวันคงไม่น่าลงทุนขนาดนั้น

3.ล่าสุด แม่บอกรู้มาว่าเป็นการ รับงานกินข้าว ซึ่งเรื่องนี้แตงโมคงไม่รู้มาก่อน

4.หลังจากแตงโมตกเรือ เพื่อนวนหาเองครึ่งชั่วโมง ก่อนแจ้งกู้ภัย ... ทั้งที่ระหว่างวนหาก็สามารถโทร.แจ้งกู้ภัยได้

5.พอกู้ภัยมาเพื่อนไม่ให้ข้อมูลว่าเหตุการณ์ตอนตกเป็นอย่างไร พอถามว่าตกตรงไหน เพื่อน 3 คน ชี้กันไปคนละทิศละทาง

6.เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมา เพื่อนๆ ก็ไม่ให้ข้อมูล แค่เขียนชื่อของแตงโมใส่กระดาษยื่นให้ตำรวจเท่านั้น

7.เพื่อนให้สัมภาษณ์ว่ากู้ภัยมาช้า จึงช่วยไม่ทัน...ทั้งที่จริงๆ ที่การตามหาล่าช้าเพราะเพื่อนแจ้งกู้ภัยช้า และไม่ให้ข้อมูล

8.พอกู้ภัยและตำรวจมา ทั้ง 5 คนก็พากันหายไปหมด ...ทั้งที่ปกติถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คนบนเรือจะอยู่รอและช่วยค้นหาผู้สูญหาย

9.กระติกบอกว่า รีบกลับออกไปเพราะคิดถึงลูก รีบกลับไปหาลูก... แต่ภาพในกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือพบว่า ฮิปโปและโบว์ (ไทรอัมส์คิงดอม) ซึ่งเป็นพี่น้องกับ เบนซ์ พริกไทย แฟนของไฮโซปอ หนึ่งในผู้ชายที่นั่งเรือไปด้วยมารับออกไป ...ไม่รู้ไปไหน แต่กล้องวงจรปิดตามถนนน่าจะตามได้

10.กระติกบอกคิดว่ากลับไปบ้านแล้วอาจเจอแตงโม เพราะแตงโมอาจขึ้นเรือคนอื่นได้และกลับมาที่บ้าน... แตงโมตกน้ำตอน 4 ทุ่มกว่า ดึกขนาดนั้นไม่น่าจะมีเรือผ่านมาช่วยแตงโม

11.กระติก ไม่โทร.บอกแม่ของแตงโมว่าโมตกน้ำ โดยอ้างว่าเพราะไม่สนิทกับแม่ และแม่ไม่มีชุดประดาน้ำคงช่วยอะไรไม่ได้ …แต่แม่ของแตงโมบอกว่าหลังพ่อโมจากไปแล้ว แม่ไปทำงานกับแตงโมตลอด ซึ่งต้องเจอกระติกอยู่ แล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่กระติกจะไม่สนิทกับแม่ และถึงแม้จะไม่ได้สนิทแต่ในฐานะที่เป็นแม่ของแตงโมก็ควรต้องบอก

12.กระติกบอกว่าเพื่อนจากไปยังไม่มีเวลาร้องไห้ เพราะต้องเตรียมข้อมูลมาตอบคำถาม...ทำให้สังคมเคลือบแคลงว่าทำไมต้องเตรียมข้อมูล ก็แค่เล่าไปตามความจริง

13.หลังจากแตงโมเจากไป IG ของเธอก็ยังมีการเคลื่อนไหว โดยมีรูปใน IG ถูกลบไป 7 รูป ....จึงเกิดคำถามว่าใครเป็นคนลบ ซึ่งคนที่ลบต้องรู้พาสเวิร์ดของแตงโม และโดยปกติแล้วผู้จัดการดารามักจะรู้พาสเวิร์ด IG และ facebook ของดาราที่ตนเองดูแลเพราะต้องช่วยดูแลภาพลักษณ์ในการสื่อสาร ช่วยอัปรูป ช่วยตอบคอมเมนต์แฟนคลับแทนดารา รวมถึงหากมีคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมเข้ามาก็จะได้ช่วยคัดกรองได้ แต่กระติกปฏิเสธว่าเธอไม่รู้พาสเวิร์ดของแตงโม

14.แซนบอกว่าตอนเกิดเหตุตัวเองนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ท้ายเรือ แต่พอนักข่าวถามว่าหลังเกิดเหตุทำไมหายไป แซนบอกว่าตนไม่เล่นโซเชียล เลยไม่รู้ข่าว... ซึ่งเป็นคำตอบที่ผิดปกติมาก เพราะตอนอยู่บนเรือแซนยังเล่นโซเชียลอยู่ อีกทั้งเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เป็นไปได้หรือที่คนที่อยู่ในเหตุการณ์จะไม่ตามข่าว

15.ทั้ง 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์การของแตงโมไม่ไปให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตามนัด แต่กลับนัดพบทนาย คือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อหารือถึงการให้ปากคำหรือตอบคำถามในคดีดังกล่าว แต่ ทนายตั้ม ปฏิเสธไม่รับเป็นที่ปรึกษา ... ทำให้สังคมอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุ บัติ เหตุ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็แค่ให้ปากคำไปตามความจริง ทำไมต้องปรึกษาทนาย

16.ตอนแรกกลุ่มนี้บอกว่าแตงโมพลัดตกเรือ แต่ไม่รู้แตงโมตกเรือตอนไหน ไม่มีใครเห็น แต่ภายหลังกลับบอกว่าแซนเห็นแตงโมไปทำธุระส่วนตัวที่ท้ายเรือและพลัดตกลงไป...ทำไมจึงพูดไม่ตรงกัน

17.หลังจากแตงโมตกน้ำผู้ที่เห็นเหตุการณ์และคนที่อยู่บนเรือทำไมไม่โยนชูชีพให้แตงโมใช้พยุงตัว จึงดูเหมือนว่าไม่มีใครพยายามให้ความช่วยเหลือ

18.หลังมีข่าวว่าแตงโมตกเรือ คืนนั้น แอนนา ทีวีพูล เพื่อนสนิทของแตงโม และกระติก โทร.ถามกระติก ซึ่งกระติกบอกว่าเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ยอมให้ข้อมูลอะไร พร้อมทั้งบอกกับแอนนา ว่าไม่ต้องเดินทางไปที่เกิดเหตุ... ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องผิดปกติสำหรับคนที่เป็นเพื่อนสนิทกัน

35.ชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตว่าจากภาพการปรากฏตัวในที่ต่างๆ ของคนที่อยู่บนเรือในวันกิดเหตุ พบว่า ปอ และ แซน ก็มีรอยบนตัวเหมือนกัน

ขอบคุณ คมชัดลึก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ