ทนายตั้ม เผย เหตุไม่รับทำคดีแตงโม นิดา

ทนายตั้ม เผย เหตุไม่รับทำคดีแตงโม นิดา

เมื่อเวลา 11.00 น. 3 มีนาคม 2565 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เผยหลังเดินทางไปสำรวจเรือสปีดโบตลำเกิดเหตุ ที่แตงโม นิดา ตกเรือ โดยเผยว่า หลังเมื่อวานนี้ กลับไปถึงบ้าน ช่วงค่ำ แล้วไปเจอสิ่งหนึ่งที่ทำให้นอนไม่หลับ จนได้นอนเมื่อช่วงเลา ตี 5:00 น. ตื่น 7:00 น. และคิดวนอยู่ในหัวว่า ต้องมาดูเรือ และส่วนตัวมีความสงสัยบางอย่าง จึงต้องมาดูกับตาให้ได้ และตนเองนั้นฟันธงเลยว่า แผลที่ขาของแตงโมอาจไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ ซึ่งตนเองคิดว่า แผลที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจาก หากเสือตัวล่าง ซึ่งอยู่ใต้ใบพัดลงไปอีก

หากสมมุติเหตุการณ์ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอย่างที่ตนเองคาดเดาไว้จริงๆ หางเสือที่อยู่ใต้ใบพัด ถ้าหากเราอยู่หลังเรือ น้ำหนักตัวเราจะชนะความเร็วเรือหรือไม่ ถ้าหากชนะความเร็วเรือ ก็มีโอกาสที่จะเข้าไปใต้ท้องเรือได้ แต่ถ้าเราวิ่งเรือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวเราจะต้องถูกดัดออกจากเรือไป แต่ตนเองนั้นยังไม่แน่ใจว่า แตงโมตกจากฝั่งไหน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า จะถูกดูดไปใต้เรือแล้วถูก หางเสือบาดที่ขา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อยากให้สอบถามทางผู้รู้มากกว่า

ส่วนเรื่องถูกมีดฟันบนเรือ ตนเองคิดว่าเป็นไปไม่ได้ และถ้าหากเป็นเหตุบาดแผลเกิดจากหางเสือจริงๆ ต้องถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มีการนำหางเสือตัวนี้ ไปตรวจ DNA หรือไม่ เพราะมีการนำเรือลงไปจำลองเหตุการณ์ กลัวว่า DNA จะหาย

ซึ่งนับตั้งแต่วันแรก ตนเองนั้นมีการฟันธงว่าจะมี 2 คน ถูกดำเนินคดีข้อหาประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และในวันนี้คิดว่าจะมีบุคคลที่ 3 ที่ต้องโดนข้อหานี้เพิ่มด้วย สำหรับบุคคลที่ 3 ที่จะถูกดำเนินคดีนั้น มีความเป็นไปได้ คือ คุณแซน หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพราะเป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวแตงโมที่สุด ซึ่งคุณแซน อาจจะถูกออกหมายเรียก หรือไม่ก็ถูกออกหมายจับ แต่การถูกดำเนินคดีในข้อหาประมาท นั้นหมายความว่า ไม่ได้ตั้งใจอยู่แล้ว ประมาท คือ ขาดการระมัดระวัง แต่ถ้าตั้งใจก็อาจจะเป็น ฆาตกรรม

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังยืนยันว่า เรื่องคดีของแตงโม นิดานั้น ไม่ได้เป็นทนายให้กับจำเลยใครสักคนเลย แต่ที่มาวันนี้ เพราะเห็นแก่แตงโม นิดา ซึ่งตนเองกับแตงโมรู้จักกัน เคยไปกินข้าวด้วยกัน แตงโมเองก็เคยเล่นกับลูกๆ ของตนเอง ทั้งนี้ นอกจากการมาดูเรือแล้ว ได้มีการนำดอกไม้ มาแสดงความอาลัยให้แตงโม บริเวณจุดที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ด้วย

อย่างไรก็ตามพบว่าเฟสบุ๊คนักข่าวช่องดังได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ภาพจาก Phuri Phatara

ขอบคุณ ch7.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ