ตำรวจพา แซน ลงสปีดโบ๊ตจำลองเหตุการณ์คืน แตงโม ตกเรือ

ตำรวจพา แซน ลงสปีดโบ๊ตจำลองเหตุการณ์คืน แตงโม ตกเรือ

เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 28 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เพื่อนของ แตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ อายุ 37 ปี นักแสดงสาวชื่อดัง ได้เดินทางมาด้วยรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ฆศ 5566 กรุงเทพมหานคร

มาจอดที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 3 (ท่าน้ำนนทบุรี) เพื่อลงเรือไปจำลองเหตุการณ์คืนที่ แตงโม พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา โดย แซน บอกว่า ไม่กังวล เพราะเคยให้ข้อมูลไปกับตำรวจแล้ว แต่ยอมรับว่ายังสับสนในเรื่องของจุดที่แตงโมตกน้ำ

จากนั้นเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเสื้อชูชีพมาให้ แซน สวมใส่ก่อนลงเรือ ซึ่งมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมาดักรอเพื่อทำข่าว จากนั้นได้เดินลงเรือ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 1 จัดเตรียมมาเพื่อใช้จำลองเหตุการณ์

ซึ่งเป็นเรือรุ่นเดียวกันกับคืนวันเกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย รอง ผบช. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส. และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี นำทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี ลงเรือ 2 ลำ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

สำหรับการจำลองเหตุการณ์ตามเวลาช่วงเกิดเหตุนั้น ตำรวจต้องการตรวจสอบทิศทางของน้ำ ระดับน้ำ และความแรงของเรือ รวมทั้งความมืดในช่วงเวลาเดียวกันกับช่วงที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะประเด็นที่มีการอ้างว่า แตงโม กำลังนั่งถ่ายเบาที่บริเวณท้ายเรือ

โดยจับขาของ แซน เอาไว้อีกด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ได้ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ต เพื่อวัดระยะห่างจุดที่นั่งท้ายเรือ ซึ่งระยะห่างจากเบาะที่นั่งท้ายเรือ จนถึงจุดที่ แตงโม นั่งถ่ายเบาตามคำกล่าวอ้างนั้น มีระยะห่างประมาณ 50 เซนติเมตร

โดยจุดแรกของการจำลองเหตุการณ์ในคืนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว แซน ไปชี้จุดบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ซึ่งกลุ่มเพื่อนอ้างว่ามีการถ่ายรูปก่อนจะล่องเรือกลับ และเป็นจุดที่เกิดเหตุ แตงโม พลัดตกลงไปตามคำกล่าวอ้าง

ส่วนจุดต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว แซน มาชี้จุดใกล้เคียงกับท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งเป็นจุดที่ แซน อ้างว่าแตงโมถ่ายเบาและพลัดตกลงไป เนื่องจาก แซน อ้างว่าหันมาเห็นการไฟฟ้าฝ่ายผลิต หรือ กฟผ. บางกรวย

จึงจำได้ว่า แตงโม ตกลงไปในจุดนี้ ซึ่งในจุดนี้ตำรวจได้ให้ แซน ทำท่าที่อ้างว่าช่วยเหลือจับขา แตงโม ขณะถ่ายเบา โดยใช้เวลาในการจำลองเหตุการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับขึ้นฝั่ง

ต่อมาเวลา 23.00 น. หลังจำลองเหตุการณ์ในเรือเสร็จสิ้น และเดินทางกลับถึงฝั่ง ผู้สื่อข่าวถามว่า แซน ว่าอยากจะพูดอะไรถึง แตงโม กับ คุณแม่ หรือไม่ แซน พูดเพียงว่า ไม่ขอพูดอะไรแล้ว ก่อนรีบขึ้นรถตู้ขับออกไป

อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าเกียวกับคดีของ แตงโม จะรายงานให้ทราบต่อไปค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ