แตงโม กับแม่ เพิ่งกลับมาคุยกันไม่กี่ปี

แตงโม กับแม่ เพิ่งกลับมาคุยกันไม่กี่ปี

เรียกได้ว่าถือเป็นข่าวใหญ่ของวงการบันเทิงไทย เมื่อนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้พลัดตกเรือสปีดโบ๊ท เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. 65 บริเวณใกล้เคียงท่าเรือ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย นักประดาน้ำ เร่งค้นหานักแสดงสาวอย่างเต็มความสามารถ

จนกระทั่งพบสาว แตงโม นิดา เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุการณ์ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้เผยเหตุการณ์แปลกๆว่า อยู่ๆก็คิดถึงบุตร เมื่อวานตอน 4 ทุ่ม (วันเกิดเหตุ) คิดถึงเขามาก ว่าจะไลน์ไปหา แต่ก็ไม่ได้ไลน์ไป อยากเจอเขา เพราะไม่ได้เจอหลายวันแล้ว

ก่อนทราบบุตรสาวพลัดตกเรือแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปเมื่อปี 2559 หลังจากที่นักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา (ชื่อเดิม) ได้เปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น นิดา ภัทรวีระพงษ์ ตอนแรกหลายคนสงสัยว่าจะเกี่ยวกับเรื่องราวความรักหรือเปล่า

แต่หลายคนก็คาดการณ์ผิด เพราะ แตงโม เปลี่ยนชื่อเป็น นิดา ก็เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ ภนิดา นั่นเอง โดย แตงโม ได้เคยโพสต์ให้เหตุผลสุดซึ้งว่า สุขสันต์วันเกิด คุณภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ที่รักของน้อง ใจของน้อง คุณแม่คนสวย

ดวงตาของคุณแม่สวยมาก รูปนี้คงบอกได้ชัดเจน แต่ดูแอบหลายใจเบาๆ เพราะคุณแม่ดูมีเสน่ห์มากทั้งๆที่ไม่ได้ยิ้ม ไม่แปลกใจ ทำไมพี่โมถึงแพ้ทาง555 น้องดีใจมากที่ช่วงระยะหลังของชีวิตเรา เราได้มีโอกาสเจอกันมากขึ้น ได้ดูแลคุณแม่มากขึ้น น้องมีความสุขมากที่ได้ทำหน้าที่นี้

เพราะก่อนหน้านี้มีคนอาสาทำแทนอยู่นาน น้องรักคุณแม่มาก การที่ผู้หญิงสักคน เติบโตมาอย่างมั่นคงกับคุณพ่อ ซึ่งเป็นสิ่งดี แต่ไม่ได้หมายความว่า คนนั้นจะขาด แม่ได้ ความโหยหา ความคิดถึงลึกๆ แล้ว มันมีอยู่ตลอดเวลา

เพียงแค่ว่าเรากดมันไว้ ตอนนี้เมื่อเราเปิดใจหากัน เข้าใจกันและกัน กำแพงต่างๆ อุปสรรครอบด้านต่างๆ ก็หมดลง ความสุขจนอิ่มล้นก็เข้ามาแทนที่ระหว่างเรา ความโหยหาของคนนี้ก็ไม่มีอีกต่อไป ขอบคุณพระเจ้า ที่ขีดเส้นทางให้เราแบบนี้ เพื่อวันนึงเราจะรู้ซึ้งถึงความรักของแม่-บุตรอย่างแท้จริง

รักษาสุขภาพตัวเองดีๆ นะคะ ไม่ห่วงเรื่องไหนนอกจากเรื่องนี้อีกแล้ว มีทุกอย่างแต่ไม่มีสุขภาพที่ดี มันก็เท่านั้น สู้มีแค่บางอย่าง แต่สุขภาพกาย-ใจดีไม่ได้ ตั้งแต่เล็กจนโต น้องกับคุณพ่ออยู่ด้วยกัน ตัวติดกันมาตลอดจนเหมือนเป็นคนเดียวกัน คุณพ่อคือส่วนหนึ่งของน้อง และมาถึงวันนี้ ช่วงหลายปีหลังที่เราทั้งคู่ได้ดูแลใกล้ชิดกัน

แต่ในความทรงจำของใครหลายๆ คนอาจจะยังไม่ชัดเจนนัก น้องอยากให้คุณแม่รู้สึกว่าคุณแม่ก็เป็นส่วนหนึ่งของน้องเป็นชีวิตน้องเช่นกัน จากนี้ต่อไป เวลาที่เหลืออีกครึ่งชีวิต น้องขอใช้ชื่อท้ายของคุณแม่ คือ นิดา เพื่อเวลาที่น้องได้ยินคนเรียกหรือคุณแม่และคนที่เรียกนั้น

จะได้รู้ที่มาของชื่อนี้ ก็คือชื่อคุณแม่ ภนิดา ผู้ให้น้องมานั่นเอง และนี่คือของขวัญที่น้องตั้งใจที่จะจะมอบให้คุณแม่ในวันเกิดปีนี้ค่ะ พระเจ้าอวยพรนะคะ จาก นิดา ถึงคุณแม่ผู้ไม่เปิดเผยชื่อไอจี

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ