ขึ้นเทรนด์เว่ยป๋อที่จีน ข่าวเเตงโม นิดา

ขึ้นเทรนด์เว่ยป๋อที่จีน ข่าวเเตงโม นิดา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรืองราวที่ได้เป็นข้อสงสัยและยังไขข้อข้องใจยังไม่ได้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็น กรณีการพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทของคุณ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งเธอนั้นเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่โลดแล่นในวงการบันเทิงตั้งแต่ยังเป็นยังเล็ก และผ่านเรื่องราวชีวิตต่างๆ มากมาย

สำหรับนักแสดงสาวคนเก่งอย่าง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ไม่ว่าจะบทบาทไหน จะเป็นนางเอก หรือนางร้าย เธอก็สามารถมัดใจคนดูอยู่หมัดมาได้เสมอ สาวแตงโม ได้เข้าสู่วงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1

โดยมีแมวมองเข้ามาชักชวนให้เธอไปลองทดลองงานหน้ากล้อง ถ่ายแบบต่างๆ หรืองานโฆษณา จนกระทั่งในปี 2545 สาวแตงโม ได้เข้าร่วมการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ได้หมายเลข 17 และคว้าตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครอบครอง

ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าอย่างมาก ไม่ได้มีแต่สื่อไทยที่เกาะติดตามรายงานข่าว แต่สื่อบันเทิงจีนใน Weibo โซเซียลมีเดียหลักของผู้ใช้ภาษาจีนกว่า 300 ล้านคนทั้วโลก ก็ติดตามข่าวนี้เช่นกัน ทำให้หลังจากมีการพบตัวของคุณแตงโม

แฮชแท็ก #泰国女星Tangmo失足掉入湄南河 นักแสดงหญิงไทยตกแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ขึ้นการค้นหาร้อนแรงอันดับต้นๆ ในเว่ยป๋อ ชาวจีนในเว่ยป๋อ ที่สนใจข่าวนี้ส่วนใหญ่จะเป็นแฟนละครไทย จนถึงตอนนี้มีผู้มาแสดงความเห็นและเข้ามาอ่านข่าวนี้ 40 กว่าล้านครั้งแล้ว

ข้อความของข่าวส่วนใหญ่จะแปลมาจากไทย ผู้มาแสดงความเห็นส่วนใหญ่ก็แสดงความรู้สึกกับครอบครัว และตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องนี้อาจไม่ใช้แค่เหตุการณ์ธรรมดา แต่อาจมีเบื้องหลังมากกว่านี้ ตามรายงานของสื่อไทย

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ