กู้ภัย เล่าเหตุการณ์ ปริศนาของไหว้ ก่อนพบร่าง แตงโม นิดา

กู้ภัย เล่าเหตุการณ์ ปริศนาของไหว้ ก่อนพบร่าง แตงโม นิดา

จากกรณี นางเอกสาว แตงโม นิดา อายุ 38 ปี พลัดตกจากเรือ สปีดโบ๊ท กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าเรือ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ช่วงเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืนกลางดึก 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระหว่างล่องเรือท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ ระดมทีมค้นหาร่าง แตงโม ตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่พบ พบแต่เพียงวัตถุต้องสงสัย 2 ครั้ง ครั้งแรกพบว่าเป็นกล่องโฟม และครั้งที่ 2 พบว่าเป็นผ้านวม วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า วันนี้ แตงโม อาจลอยขึ้นมาแล้ว

เช้านี้จะปูพรมค้นหาอีกทีเต็มลำน้ำ ย้ำแผนหลักค้นหาบริเวณผิวน้ำ ตั้งแต่บริเวณพระราม 5 ไปจนถึงพระราม 7 ทั้งฝั่งซ้ายและขวา จะเน้นในส่วนตามใต้บ้าน กองผักตบชวา ใต้โป๊ะ และจุดอับต่างๆ มั่นใจว่าถ้าตกน้ำ ร่างก็จะลอยขึ้นมา กระทั่งเวลา เวลา 12.08 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ เพจเฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ไลฟ์สด เล่าเหตุการณ์ว่า พบว่ามีการนำเครื่องเซ่นไหว้ อาทิ ดอกบัว ผลไม้ อย่างส้มและชมพู่ พร้อมกับกระดาษ เขียนข้อความว่า ฝากให้เพื่อนที่เป็นผู้หญิง หรือเพื่อนของคุณแตงโม ซึ่งในจดหมาย เขียนข้อความตอนหนึ่งว่า

ให้ทำการลอยดอกบัว และอธิษฐานตามที่มีผมเข้าสมาธิ และมีดวงจิตมาร้องขอให้ทำ สวดตั้งแต่ต้นจนจบ ลอยดอกบัว และอธิษฐานถึงคุณแตงโม 12 ดอก และพวงมาลัย 4 พวงให้ลอยก่อน ทั้งนี้มีการเขียนชื่อเฟซบุ๊ก ที่คาดว่าจะเป็นบุคคลที่นำของต่างๆมาแขวนไว้

ต่อมา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาช่วยหาร่างของแตงโม เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงฝากให้ นายมงคลกิตติ์ ช่วยทำพิธีระหว่างที่นั่งเรือไปด้วย ทั้งนี้ ที่รายงานมาข้างต้น ยังไม่ได้รับการยืนยันชัดเจนว่า ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เป็นเพียงคำบอกเล่าของเจ้าหน้ากู้ภัยที่อยู่ในพื้นที่

ชมวิดีโอ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ