หลับให้สบายนะ แตงโม นิดา ย้อนชีวิตไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ

หลับให้สบายนะ แตงโม นิดา ย้อนชีวิตไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ

การจากไปของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ สร้างความเสียใจกับคนไทยจำนวนค่อนประเทศอย่างมาก จากอุบัติเหตุพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ตเมื่อช่วงคืนของวันที่ 24 ก.พ. 2565 เวลาประมาณ 23.00 น. หลังจากที่ทางกลุ่มเพื่อนที่อยู่บนเรือลำเดียวกัน ได้โทร.แจ้งว่ามีคนตกน้ำสูญหายภายในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังค้นหากันตลอดทั้งคืน แต่ไม่พบ กระทั่งในวันถัดมาทุกภาคส่วนได้ระดมกำลังค้นหาร่างของนักแสดงสาว จนกระทั่งได้เจอร่างของ แตงโม นิดา

ซึ่งช่วงชีวิตที่ผ่านมาของ แตงโม นิดา นั้นผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย ทั้งเรื่องดราม่า ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต และอุบัติเหตุหนัก แต่ แตงโม ก็ผ่านมาได้ จนหลายคนได้ตั้งฉายาให้ว่า แมว 9 ชีวิต

1. ตอนอายุ 23 ปี แตงโม ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะเกิดหลับในระหว่างขับรถกลับบ้านหลังจากถ่ายละครเสร็จ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าไถลครูดไปกับถนนจนต้องเย็บบริเวณใบหน้ามากถึง 140 เข็ม

2. แตงโม พบรักครั้งใหม่กับ โตโน่ ภาคิน และเข้าพิธีแต่งงานกันเงียบๆ ก่อนจะเป็นข่าวใหญ่โต ซึ่งชีวิตของทั้งคู่ราบรื่นมาตลอด กระทั่งมีข่าวออกมาว่า แตงโม พยายามทำร้ายตัวเอง หลังได้หย่าขาดจาก โตโน่ อดีตสามี

3. แตงโม ยังกลายเป็นข่าวพาดหัวทั้งเรื่องที่เป็นโรคซึมเศร้า พยายามทำร้ายตัวเองหลังหย่าขาดจาก โตโน่ ภาคิน อดีตสามี

4. แตงโม ก็ผ่านมาได้ จนเธอมีชีวิตใหม่ มีงานเข้ามา แม้ แตงโม จะผิดหวังกับเรื่องความรักอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ผ่านมาได้ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ รวมไปถึง คุณพ่อโสภณ ที่อยู่ข้างๆ คอยให้กำลังใจ แตงโม มาตลอด

5. แต่แล้วเหมือนฟ้ากลั่นแกล้ง เมื่อ คุณพ่อโสภณ ได้พบว่าตัวเองป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง แต่ แตงโม ก็ยังคอยดูแล ให้กำลังใจเคียงข้างคุณพ่อเสมอมา พยายามทำงานหาเงินเพื่อมาเป็นค่ารักษาพยาบาลให้กับคุณพ่อ

6. และเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 กันยายน 2563 คุณพ่อโสภณ ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ทำให้ แตงโม รู้สึกเคว้งอย่างมาก

7. แตงโม นิดา ได้เงียบหายไปจากวงการบันเทิงประมาณ 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดหนัก และเจ้าตัวก็ได้เก็บตัวอยู่แต่กับบ้าน

8. แตงโม เปิดเผยว่าเจอพิษจากศัลยกรรมอย่างหนัก ทำให้ใบหน้าและจมูกผิดรูป มีอาการชาบริเวณริมฝีปากเพราะเส้นประสาทได้รับความกระทบกระเทือน ริมฝีปากสองข้างไม่เท่ากัน ทำให้มีปัญหาในการพูด รวมถึงสีหน้าการแสดงอารมณ์ด้วย จึงเป็นปัญหาอย่างมากในการทำงานในวงการบันเทิงที่ต้องใช้หน้าตาเป็นหลัก แตงโม จึงตัดสินใจพักงานเพื่อรักษาตัวเองให้หาย โดยใช้เวลากว่า 2 ปี

9. แตงโม ได้เล่าถึงสภาพจิตใจตัวเองในตอนนั้นผ่านทางรายการ โหนกระแส ว่า "ช่วงแรกๆ ที่เป็นก็เกือบตาย ไม่เคยพูดที่ไหนเลยนะคะ ปกติสัมภาษณ์รายการอื่นจะพูดทิศทางที่บวก แต่วันนี้ขอพูดอีกมุมนึง ในมุมลึกๆ คุณพ่อเราเพิ่งเสียและหนักมามากๆ กับช่วงเวลาก่อนคุณพ่อป่วยเราเป็นต่อมหมวกไตล้า เป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว

พอเกิดเรื่องคุณพ่อ โมเครียดมาก แล้วคุณพ่อค่อนข้างไปไว ตอนคุณพ่อเสีย โมมีอยู่สองคนบนโลกใบนี้ โมไม่เหลือใครแล้ว โมรู้สึกว่าที่ปรึกษาเราหายไป กำลังใจเราหายไปจากเรา โมรักการแสดงมากๆ รักการอยู่ในวงการมากๆ แต่วันนึงรอยยิ้มเราหายไป เราใจหายเลย เรายิ้มเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว เราพูดเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว มันช้ำมากๆ ค่ะ

มันค่อนข้างแย่มาก มันทำให้ ณ เวลานั้น ประมาณเกือบปีที่แล้วเรื่อยมา อาการซึมเศร้าค่อนข้างหนักมาก ลุกไปไหนไม่ได้ ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรเลย ร้องไห้ๆๆ แต่พอเวลาผ่านไป เราเจอกำลังใจดีๆ ได้เจอคนดีๆ ได้เจอคุณหมอดีๆ คนรอบข้างดีๆ ลูกที่ให้กำลังใจเรา มีพระเจ้าที่อยู่กับเรา โมก็เริ่มพัฒนาจิตใจตัวเองขึ้นเรื่อยๆ จนโมออกมาพบเจอสังคมได้

10. จากเหตุการณ์นี้ทำให้ แตงโม ไม่ออกไปพบใครเลยเป็นเวลาปีกว่า ใช้เงินเก่าจนเกือบหมดเกลี้ยง มีเงินเก็บไม่ถึง 2 ล้าน เงินที่เคยทำงานมาได้ให้คุณพ่อเก็บไว้หมด พอคุณพ่อเสีย เพิ่งมารู้ว่าที่ผ่อนบ้านไปทั้งหมดเพิ่งได้แค่ดอกเบี้ย แทบไม่ได้จ่ายเงินต้นเลย พอไปเช็กกับทางธนาคาร สรุปค้างยอดค่าบ้านกว่า 10 ล้าน และตัดสินใจต้องขายรถที่หามาจากน้ำพักน้ำแรง ซึ่ง แตงโม เคยบอกไว้ว่า ยังไงชีวิตก็ต้องสู้ต่อไป

11. จนเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา แตงโม ได้พบรักกับ เบิร์ด หนุ่มนอกวงการ ซึ่ง แตงโม ก็ได้เปลี่ยนตัวเองมาเป็นแม่ค้าไปโดยปริยาย พากันไปขายของตามตลาดนัดโดยไม่อายเลยว่านี่ฉันเป็นดารา แถมได้รับการตอบรับจากแฟนคลับเป็นอย่างดี

12. ช่วงวันคริสต์มาสในปีที่ผ่านมา แตงโม นิดา ได้ไปเซอร์ไพรส์ เอ ศุภชัย ในวันเกิด แต่เจอ พี่เอ เซอร์ไพรส์กลับด้วยการยกหนี้ที่แตงโมติดไว้กว่า 5 แสนบาทให้ ซึ่ง แตงโม บอกว่า ที่ต้องไปยืมเงินพี่เอเพราะเป็นช่วงโควิด ไม่มีงาน และเงินหมดไปกับการรักษาอาการป่วยของพ่อ และ พี่เอ ใจบุญเป็นอย่างมาก ยอมยกหนี้ร่วมครึ่งล้านบาทให้กับเธอแบบง่าย

13. เมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แตงโม ก็ได้โพสต์ภาพกับแฟนหนุ่ม พร้อมเขียนข้อความสุดซึ้งถึง เบิร์ด พร้อมติดแท็กหา โดยบอกว่า ขอให้ความรักของเรา จะยังแข็งแรงแบบนี้ ใส่ใจกันและกัน อดทนซึ่งกันและกัน เข้าใจและอภัยให้กันแบบนี้ตลอดไป

14. คุณแม่ของ แตงโม เผยว่า แตงโม เพิ่งจะไปเที่ยวภูเก็ต ไปหาคุณป้าที่รักและเคารพ ไปโดยไม่ได้บอกใคร

15. เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา แตงโม ได้นั่งเรือสปีดโบ๊ตกับกลุ่มเพื่อน ไปทานอาหาร และในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ได้พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงบริเวณใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม

16. เพื่อนที่อยู่บนเรือด้วยกัน ได้โทร.แจ้งกู้ภัย และในระหว่างนั้นเพื่อนได้ขับรถวนทั่วบริเวณที่คาดว่า แตงโม ตกเรือ เพื่อหาตัว แต่ก็ไม่พบร่าง กระทั่งกู้ภัยและทีมค้นหามาถึง ได้ทำการค้นหาร่างกันทั้งคืน จนถึงเช้าวันต่อมาก็ยังไม่พบร่างของ แตงโม

17. กระทั่งทางกู้ภัย ชุดค้นหา และทีมนักประดาน้ำ ได้พบร่างของ แตงโม นิดา แล้ว.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ