กราบใจ ลุงเสื้อแดง คนขับเรือ ช่วยตามหา แตงโม ทั้งวันทั้งคืน

กราบใจ ลุงเสื้อแดง คนขับเรือ ช่วยตามหา แตงโม ทั้งวันทั้งคืน

จากกรณีที่นักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้เคียงท่าเรือพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.40 น. ของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด เข้าสู่วันที่ 2 แล้ว สำหรับปฏิบัติการค้นหา แตงโม นิดา โดยตลอดคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ค้นหาทางผิวน้ำโดยขับเรือออกลาดตระเวนตามริมเจ้าพระยาทั้ง 2 ฝั่งขึ้นไปทางฝั่งสะพานพระนั่งเกล้าเรื่อยไปถึงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ

โดยเน้น ค้นหาตามผิวน้ำเป็นหลัก ตามกอผักตบชวา ท่าเรือ โป๊ะเรือ ตลอดจนซอกหลืบของบ้านเรือประชาชนที่อยู่ริมน้ำและสแตนด์บายเรือพร้อมเจ้าหน้าที่กรณีได้รับแจ้งเบาะแส

ขณะที่ปฏิบัติค้นหาในช่วงเช้าได้เริ่มมาตั้งแต่เวลา 06.00 น.เป็นการค้นหาแบบปูพรมเพราะเชื่อว่าหากมีการตกและจมลงไปใต้น้ำผ่านมากว่า 25 ชั่วโมง ร่างกายจะเกิดการอิ่มน้ำและลอยขึ้นมาเหนือน้ำแน่นอนหากไม่มีสิ่งใดพันธนาการไว้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพบ แตงโม แต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาต่อไปจนกว่าจะพบ

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลต่างเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งส่งกำลังใจ และยังหวังให้มีปาฏิหาริย์ ทางด้านโลกทวิตเตอร์มีการพูดคุยผ่านแฮชแท็ก #แตงโม กว่า 4 ล้านครั้ง

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตที่ติดตามไลฟ์ทางช่องทางต่างๆ ได้สังเกตเห็นคุณลุงคนหนึ่งสวมเสื้อสีแดง ขับเรือหางยาวออกช่วยเหลือภารกิจการตามหา แตงโม นิดา มาตั้งแต่วันแรก และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

ภายหลังทราบว่า ลุงเสื้อสีแดงคนดังกล่าวคือ ลุงแบน คนในชุมชนละแวกนี้รู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า คุณลุงมีความชำนาญในพื้นที่มากกว่าเจ้าหน้าที่ เนื่องจากอาศัยอยู่ริมน้ำและขับเรือข้ามฟากมาหลายปี ส่วนประเด็นที่ชาวเน็ตแสดงความห่วงใยที่คุณลุงไม่สวมเสื้อชูชีพ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีชูชีพให้แล้ว แต่คุณลุงไม่ใส่ ด้วยความเคยชิน นอกจากนี้เรื่องอาหารการกินก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลลุงเป็นอย่างดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ