เต้ พระราม 7 แนะทำศาลเพียงตา

เต้ พระราม 7 แนะทำศาลเพียงตา

กรณี แตงโม -นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหานักแสดงสาว ตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ.65 จนถึงวันที่ 25 ก.พ.65 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

นอกจากนี้ เมื่อทีมข่าวตรวจสอบไปยังอินสตาแกรมของสาวแตงโม นิดา ก่อนหน้านี้ก็ยังโพสต์ผ่านอินสตาแกรม @melonp.official พร้อมแคปชั่นข้อความ The sun set to rise again. Cr.@stonerbkk

ขณะที่แฟนหนุ่มของสาวแตงโม ก็ได้โพสต์รูปคล้าย ๆ กัน พร้อมข้อความว่า เธออยู่ไหน ทุกคนเขาเป็นห่วงมาก ๆ นะ

เวลาประมาณ 10.00 น. เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ท่าเทียบเรือพิบูลสงคราม 1 ใกล้กับสะพานพระราม 7 โดยหนุ่มเต้ กล่าวว่า บริเวณสะพานพระราม 6-7 มีเยอะมาก ช่วงCV19 ก็มีร่วม 100 คน แล้วก็มีตกเรือบ้าง ซึ่งตรงนั้นไม่มีศาลเพียงตา ตนจะเตือนน้อง ๆ อยู่บ่อยครั้งว่ากลางคืนอย่าไปแถวนั้น

นอกจากนี้ ยังมีเหตุการณ์ที่ตนส่งคนไปช่วยคนตกน้ำได้สำเร็จด้วย ต่อมาก็เข้าฝันคนช่วยเหลือ จึงต้องไปทำบุญกัน ซึ่งวันนี้ตนก็มาให้กำลังใจและเป็นแฟนคลับของคุณแตงโม จึงอยากให้เขาปลอดภัย ทั้งนี้ ตนจับเรือหางยาวค่อนข้างเก่ง แต่ก็ต้องใส่เสื้อชูชีพ และว่ายน้ำแข็ง ส่วนนี้ภาครัฐก็ช่วยเต็มที่ แต่ก็ต้องทำใจ ตนก็ไม่อยากมองโลกไม่ดี แต่บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาอันตรายมากในช่วงกลางคืน บริเวณสะพานพระราม 6 พระราม 7 และพระราม 8 อันตราย เพราะไม่มีศาลเพียงตา แต่กระแสแม่น้ำเจ้าพระยาแรงมาก และกลางคืนน้ำก็ขึ้น ถ้าไม่มีสติก็ลำบาก คนช่วยเองก็ลำบากด้วย

ต่าย สายธาร นิยมการณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องที่น้องอาสาฯ เข้ามาช่วยในตอนแรกนั้น ก็เข้าไปถามว่าพลัดตกจุดไหน เพราะหลักการทำงานเราต้องมีข้อมูลถึงจะช่วยได้อย่างเต็มที่ ก็เหมือนคุณไปหาหมอ แต่บอกไม่ตรงจุดก็ช่วยไม่ได้ คุณต้องแจ้งอาการให้ตรง เรายืนยันว่าอาสาฯ ไม่ได้เสียมารยาท เราทำด้วยใจ แต่กลับมาโดนว่าแบบนี้อีก มันก็มีบั่นทอนจิตใจบ้าง

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากที่สอบสวนเพื่อนของผู้สูญหายทั้งหมดจนแล้วเสร็จ ก็จะรวบรมหลักฐานและพิจารณาต่อไปว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ขณะนี้ตำรวจยังสอบสวนยังไม่ครบ เพราะต้องใช้เวลาและให้ละเอียดอย่างรอบคอบ คาดว่าในคืนนี้จะสอบสวนให้ครบทุกคนเพื่อแถลงต่อสื่อมวลชนให้ไว้ที่สุด ส่วนกระเป๋าและโทรศัพท์ของผู้สูญหาย ตำรวจกำลังเร่งสอบถามว่าใครเป็นผู้เก็บไว้ และเหตุใดหลังเกิดเหตุถึงได้ขอความช่วยเหลือหรือแจ้งความล่าช้ากว่าปกติ

ตอนนี้ประเด็นคือ เรามีพยานอยู่บนเรือ 5 คนที่เราต้องรีบดำเนินการสอบ ผมก็ยังไม่ทราบว่าเหตุใดเขาไม่แจ้ง 191 หรือตำรวจโดยตรง เพราะยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ และคืนนี้ต้องใช้เวลนานพอสมควร เราสอบสวนจาก 5 ทำได้แค่ 2 ปาก นายปอ และคุณกระติก ทั้งนี้ ตำรวจก็จะตรวจสอบในประเด็นอื่นด้วยเช่นกัน พล.ต.ต.ไพศาล กล่าว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ