จับโป๊ะเพื่อนแตงโม ให้การขัดแย้งสับสน ความจริงปรากฎ

จับโป๊ะเพื่อนแตงโม ให้การขัดแย้งสับสน ความจริงปรากฎ

เป็นข่าวที่หลายคนต่างส่งกำลังใจเมื่อ แตงโม นิดา พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท จมหายกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปหลายชั่วโมงแล้วก็ยังไม่พบตัวแตงโม

ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นต่างก็มีคนตั้งคำถามถึงกลุ่มเพื่อนที่ไปด้วยทำไมไม่รีบแจ้งความ มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับท่าทีของกลุ่มเพื่อนที่ดูเหมือนไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บน แตงโม ในโลกออนไลน์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ชุดค้นหายอมรับว่าอุปสรรคที่สำคัญที่ยังไม่พบตัวแตงโมนั้น ก็คือทางเจ้าหน้าที่ไม่รู้ข้อมูลจากกลุ่มเพื่อนของแตงโม รู้เพียงแค่พลัดตกลงไปในน้ำ และแตงโม ใส่ชุดสีขาว ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ข้อมูลเพียงเท่านี้

นอกจากนี้กลุ่มเพื่อนของแตงโม ระบุว่าที่ไม่ได้อยู่ที่ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม นั้นเพราะว่าพากันไปตามหาแตงโมที่ย่านพระราม 5 เพราะคิดว่าแตงโมว่ายน้ำได้ และคงไปอยู่ตรงนั้น แต่ทางชุดค้นหาเผยว่า การว่ายทวนน้ำเป็นเรื่องยาก จึงขอความร่วมมือจากกลุ่มเพื่อนในการให้ข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อการค้นหาได้ทันท่วงที

รายงานข่าวระบุว่า กลุ่มเพื่อนของแตงโม พากันค้นหาด้วยตัวเองแล้ว แต่ไม่พบ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้านแม่ของแตงโม ก็ติดต่อผู้จัดการส่วนตัวของลูกไม่ได้ ทั้งที่คาดว่าอยู่ในเรือด้วยกัน และไม่รู้ว่าเจ้าของเรือและเพื่อนหายไปไหนกันหมด จึงไม่รู้ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น คนอื่นอยู่ดีกันหมด แต่ลูกตกลงไปคนเดียว

ทั้งนี้ ในรายงานข่าวระบุว่าแม่ของแตงโม เพื่อนของแตงโม โดยถามว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมผู้จัดการไม่ติดต่อ ไม่บอกอะไรคุณแม่เลย คุณแม่รู้จากคนอื่นทั้งนั้นเลย คุณแม่ว่ามันปิดไม่ได้หรอกนะ มันปิดข่าวไม่ได้ แต่ต้องการให้คุณแม่ไปตรงนั้น คุณแม่จะได้เจอน้องก่อนคนอื่น ใช่ไหมคะ

หลังจากวางสาย แม่ของแตงโมเผยว่า คนที่คุยด้วยนั้น ปลายสายไม่ใช่กระติก ผู้จัดการของแตงโม เพราะกระติกอยู่ระหว่างเดินทางไปแจ้งความ

ทั้งนี้ ตามรายงานของรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หนึ่งในคนที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว และคาดว่าเป็นคนขับเรือด้วย และทราบว่าระหว่างที่กำลังจะไปกินข้าว แตงโมเกิดปวดปัสสาวะ จึงไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ จนลื่นพลัดตกเรือ

อย่างไรก็ตาม เพื่อน ๆ ไม่ทราบว่าแตงโม ตกไปตอนไหน ตกไปช่วงไหนของแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ทางเจ้าของเรือพูดว่าแตงโมเดินไปท้ายเรือและตกลงไป ซึ่งผู้สื่อข่าวระบุว่าเป็นข้อมูลที่ยังขัดแย้งสับสน

ขณะที่ พ.ต.อ. จตุรงค์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า เพื่อน ๆ 5 คน ของแตงโม ได้แจ้งว่าจะเข้าให้ปากคำ และยืนยันว่าตกน้ำจริง ๆ สาเหตุที่ตกนั้น ได้ข้อมูลมาว่าแตงโม ถ่ายเบาที่ท้ายเรือแล้วเกิดพลัดตกก่อนสูญหายไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันข้อมูลดังกล่าวเพราะยังไม่ได้มีการสอบปากคำใครเลย ผู้จัดการของแตงโม ไม่ได้เข้ามาแจ้งความตั้งแต่คืนเกิดเหตุตามที่เป็นข่าว มีเพียงแม่ และพี่ชายของแตงโมที่เข้ามาแจ้งความ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ