เปิดวิธีค้นหา แตงโม นิดา กู้ภัยรับเคสยาก เผยทำไมตกน้ำแล้วหายเลย

เปิดวิธีค้นหา แตงโม นิดา กู้ภัยรับเคสยาก เผยทำไมตกน้ำแล้วหายเลย

จากกรณีดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้เคียงท่าเรือพิบูลสงคราม ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะล่องเรือไปกับเพื่อน ระหว่างนั้นแตงโมไปนั่งอยู่ท้ายเรือก่อนจะพลัดตกลงไปกลางแม่น้ำ

กลุ่มเพื่อนวกเรือกลับไปตามหาแต่ไม่พบ จึงโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิที่ส่งนักประดาน้ำมาร่วมค้นหา ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากไหลแรงและน้ำเย็นจัด สังคมต่างส่งกำลังใจให้ทุกฝ่ายทั้งสาวแตงโม ครอบครัว และทีมกู้ภัย

ล่าสุด วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 06.37 น. ข่าวสารชลบุรี-ระยอง ไลฟ์บรรยากาศขณะที่ทีมกู้ภัยหลายหน่วยงานระดมกำลังค้นหา แตงโม นิดา โดยหัวหน้ามูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบจุดชัดเจนที่แตงโมพลัดตกเรือ การทำงานของเจ้าหน้าที่จึงต้องสุ่มหา

โดยทีมนักประดาน้ำจะค้นหาเป็นพื้นที่วงกว้าง ต้องทิ้งทุ่นในจุดที่คิดว่าใช่และค้นหาแบบหวังผลลักษณะตีเข็มเป็นวงกลม บริเวณรอบแนวทุ่น 100-150 เมตร ซึ่งวางทุ่นไปแล้วหลายจุดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีการสลับทีมนักประดาน้ำกันอยู่ตลอด

กระทั่งช่วงฟ้าสาง เวลา 06.15 น. เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังการค้นหาเนื่องจากมีการจราจรทางน้ำเกิดขึ้น เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อทีมปฏิบัติการเพราะมีเจ้าหน้าที่อยู่ใต้น้ำ อาจได้รับอันตรายจากใบพัดเรือ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการวางแผนกันใหม่อีกครั้ง โดยทัศนวิสัยในการค้นหาช่วงกลางวันจะดีมากกว่าตอนกลางคืน และอาจมีการประสานกับหน่วยงานราชการว่าจะมีการปิดพื้นที่การจราจรทางน้ำหรือไม่ อย่างไร

เจ้าหน้าที่พยายามทำงานอย่างเต็มที่และดีที่สุด ไม่ว่าวันนี้จะสูญเสียหรือไม่ แต่ทางเราก็อยากจะได้ตัวแตงโมกลับคืนมาสู่ญาติและแฟนคลับโดยเร็ว

ตอนนี้จะมีเจ้าหน้าที่อีก 2 ทีม มาช่วยกันค้นหา ซึ่งหากเริ่มค้นหาได้เมื่อไร เราจะเริ่มปฏิบัติการทันทีไม่ปล่อยเวลาให้ล่วงเลยไป ในช่วงสายจะประเมินว่า หากร่างอิ่มน้ำแล้วอาจจะไม่จมลงจุดเดิม อาจจะลอยไปตามกระแสน้ำ ซึ่งเรามีเรืออยู่ในทีมผิวน้ำ คอยลาดตระเวนดูวัตถุที่ลอยน้ำว่าใช่หรือไม่ และหากประชาชนพบเห็นก็สามารถแจ้งได้ทันทีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรมเจ้าท่า

จากประสบการณ์ 10 ชั่วโมงผ่านไป จะเริ่มอิ่มน้ำแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิน้ำด้วย ปกติแล้วน้ำจะอุ่นหรือร้อน แต่ช่วงนี้น้ำเย็น ทีมปฏิบัติการลงไปข้างล่างคือน้ำเย็นมาก จึงอาจเป็นสิ่งที่จะรักษาสภาพไว้ ทำให้ขึ้นมาช้ากว่ากำหนดเดิม ยกตัวอย่างเคสที่กระโดดสะพานช่วงกลางคืน เร็วที่สุดที่เจอประมาณ 11 โมงถึงเที่ยง

ทั้งนี้ สันนิษฐานว่า แตงโม นิดา พลัดตกจากเรือแล้วร่างกระแทกกับผิวน้ำ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและสลบไป จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้จมดิ่งลงไปกับน้ำ แต่สำหรับอีกกรณี หากดาราสาวยังมีสติอยู่ โดยปกติคนเราหากพลัดตกน้ำก็จะดีดตัวเองขึ้นมาบนผิวน้ำทันทีและขอความช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม คำให้การเพื่อนบอกว่า แตงโมใส่เสื้อสีขาว แต่อุปสรรคคือ กลุ่มเพื่อนไม่สามารถชี้จุดที่แตงโมตกเรือได้ แค่ชี้ออกไปว่าน่าจะตรงนั้นตรงนี้ และไม่ได้อยู่กับเราตลอดด้วย ทำให้เราต้องปูพรมค้นหาเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งหากชี้จุดคลาดเคลื่อนไปแค่ 50 เมตร ก็เกิดความผิดพลาดได้แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ