ทายาทคนเดียว โชค โชคชัย อดีตพระเอกชื่อดัง

ทายาทคนเดียว โชค โชคชัย อดีตพระเอกชื่อดัง

โชคชัย เจริญสุข อดีตนักร้องและนักแสดงจากสังกัด อาร์เอส ที่โด่งดังมาก ๆ ในยุค 90 เคยใช้ชีวิตสู้ด้วยตัวเอง ทำงานเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่ยังยังเล็ก เขามักช่วยป้าทำงานห้องอาหารที่กรุงเทพมหานครโดยเข้ามากรุงเทพเย็นวันศุกร์ และกลับชัยนาทเย็นวันอาทิตย์

นอกจากนั้นเขายังทำงานหาเงินอื่นอย่าง เช่น ขายหนังสือพิมพ์ เครื่องดื่ม ยาดม ลุกอม ที่ขนส่งหมอชิตเก่า เขาทำงานมาโดยตลอดโดยเข้ามากรุงเทพทำงานในวันวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หลังจากจบชั้น ม.3

ได้ศึกษาต่อที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในสาขาช่างไฟฟ้า จากเทคโนโลยีกรุงเทพ

หลังจากนั้น โชค โชคชัย เริ่มทำงานเต็มเวลาเริ่มจากเป็นช่างเครื่องเย็น ช่างประจำรีสอร์ท เซลล์ขายของ

จนเข้าสู่วงการบันเทิงจากการทำงานเป็นพนักงาน ในหน้าที่บันทึกเทปและเสียงของกันตนา โดยเริ่มแสดงในละครสั้นรวมทั้งละครต่างๆเช่น ละครสั้นรู้จักชีวิต(ภายหลังเปลี่ยนชื่อ เป็นบ้านนี้ไม่มีปัญหา)

ยังเป็นพิธีกรภาคสนามในรายการ มนุษย์เจ้าปัญหา และ โลกนี้สิพิสดาร แต่ว่าเริ่มมีชื่อเสียงจากการเป็นนายแบบโฆษณาจากนั้น โชค โชคชัย

โด่งดังจากบท ฤกษ์ดี ในละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ที่ออกอากาศในปี 2535 หลังจากนั้นมีละครตามมาเล่น จะไม่มีช่องว่างระหว่างเรา ยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์อย่าง เกิดอีกทีต้องมีเธอ ในปี2538

แถม ยังเป็นนักร้องในค่ายอาร์เอสออกอัลบั้มชุด โชค ในปี2537 มีเพลงดังอย่าง หนีร้อน ข้างเดียว และ เวลา ยังร้องเพลงประกอบละครโทรทัศน์เรื่อง เหมือนคนละฟากฟ้า

ปัจจุบัน โชค โชคชัย”ในวัย46ปี ได้มีครอบครัว อยู่กับเมียและก็ลูกเปิดร้านอาหารที่จังหวัดอยุธยา ชื่อร้าน เถ้าแก่ลาว เขากลับทำงานเพลงร่วมกับศิลปินอีกหลายคน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ