10 นางเอกคนดัง โกยเงินได้เป็นล้าน

10 นางเอกคนดัง โกยเงินได้เป็นล้าน

โกยเงินเป็นล้าน 10 นางเอกสาวคนดัง ทำรายได้ให้กับหนังที่เล่น จนได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกร้อยล้านไปอย่างง่ายดาย กว่าจะกลายเป็นซุปตาร์ที่โด่งดังขนาดนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 10 มิว นิษฐา

เริ่มเปิดกันที่คุณแม่นางเอกคนดัง ที่เรียกได้ว่าออร่าเจิดจรัสเป็นอย่างมาก และแน่นอนกับผลงานภาพยนต์ของคุณแม่มิว กับผลงานที่เรียกได้ว่าเป็นยอดนิยมอย่างมาก ในเรื่อง แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว ที่ฉายเมื่อปี 2559

ประกบคู่กับพระเอกคนดังอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ที่สามารถทำรายได้ทะลุ 111 ล้านบาท เรียกได้ว่าเป็นหนังแจ้งเกิดของสาวมิวไปได้อย่างสวยงามเลยจริงๆ

อันดับที่ 9 หนูนา หนึ่งธิดา

เรื่องแรกก็ทำเอาขึ้นแท่นกลายเป็นนางเอกร้อยล้านไปอย่างง่ายดาย สำหรับนักร้องนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง หนูนา หนึ่งธิดา ที่ได้หันมาเล่นภาพยนต์ กวน มึน โฮ คู่กับหนุ่ม เต๋อ ฉันทวิชช์

ที่เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ใครหลายๆคนชอบเป็นอย่างมาก จนกวาดรายได้ไปมากถึง 130 ล้านบาท ทำให้หนูนากลายเป็นนางเอกร้อยล้านไปอย่างง่ายดาย และกลายเป็นภาพยนต์ในดวงใจของใครหลายๆมากเลยทีเดียว

อันดับที่ 8 โฟกัส จีระกุล

เป็นภาพยนต์ที่อยู่ในใจคนไทยเสมอมาเลยก็ว่าได้ สำหรับภาพยนต์เรื่อง แฟนฉัน ที่สาวโฟกัสได้มาเล่นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก คู่กับ แน็ค ชาลี จนทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้ทะยานสู่รายได้ 137 ล้านบาทไปครอบครอง จนทำให้สาวโฟกัส กลายเป็นนางเอกขวัญใจใครหลายๆคน มาจนถึงทุกวันนี้เลยละจ้า

อันดับที่ 7 คริส หอวัง

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนต์ที่ตราตรึงใจหลายๆคนมากเลยทีเดียว เมื่อนางเอกสาวหน้าหมวยอย่าง คริส หอวัง ได้เล่นภาพยนต์ในเรื่อง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ ในปี 2552 คู่กับหนุ่ม เคน ธีรเดช

ก็สร้างรายได้ไป 145 ล้านบาท แจ้งเกิดจนได้ฉายานางเอกร้อยล้านไปอย่างง่ายดาย แถมยังได้รางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมมาหลายเวทีอีกด้วย ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

อันดับที่ 6 ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

นางเอกสาวคนสวย ที่ได้ขึ้นแท่นไปเป็นนางเอกร้อยล้านเช่นเดียวกัน จากภาพยนต์เรื่อง Friend Zone ระวัง สิ้นสุดทางเพื่อน ประกบคู่กับ นาย ณภัทร ที่เข้าฉายไม่กี่วันก็ทำรายได้ไปถึง 200 ล้านบาท

นอกจากจะกลายเป็นนางเอกร้อยล้านแล้ว หนังเรื่องนี้ยังทำให้ใบเฟิร์นกับหนุ่มนาย กลายเป็นคู่จิ้นคนดังไปอีกด้วยจ้า

อันดับที่ 5 ญาญ่า อุรัสย

นางเอกสาวสุดฮอตของวงการบันเทิงไทย ที่ก็ไม่พลาดการพลิกบทบาทจากหน้าจอโทรทัศน์มาสู่ภาพยนต์ยักษ์ใหญ่ ในเรื่อง น้อง.พี่.ที่รัก ร่วมกับหนุ่ม ซันนี่ สุวรรณเเมธานนท์ และ นิชคุณ หรเวชกุล

จนสามารถทำรายได้ให้กับเขตกรุงเทพ ปริมณฑล และเชียงใหม่ ไปได้ถึง 146 ล้านบาท และอีก 244 ล้านบาทจากทั่วประเทศ รวมถึงละครไทยที่ได้ขึ้นฉายในโรงภาพยนต์อย่างเรื่อง นาคี 2 ก็กวาดรายได้ให้ประเทศไปมากถึง 1000 ล้านบาท เป็นความสารถที่ไม่ธรรมดาเลยละจ้า

อันดับที่ 4 ไอซ์ ปรีชญา

นางเอกสาวที่เรียกได้ว่าแจ้งเกิดจากการเล่นภาพยนต์ล้วนๆเลยก็ว่าได้ ประเดิมด้วยภาพยนต์เรื่องแรก ATM เออรัก เออเร่อ ในปี 2555 ที่ได้ประกบคู่กับพระเอกหนุ่มเต๋อ ทำรายได้ 152 ล้านบาท

และต่อมาก็ได้เล่นภาพยนต์อีกครั้งคู่กับ ซันนี่ สุวรรณ์เมธานนท์ ในเรื่อง ไอฟาย แต้งกิ้ว เลิฟยู ปี 2557 ทำรายได้ไป 330 ล้านบาท เรียกได้ว่าหญิงสาวคนนี้ ความสามารถไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

อันดับที่ 3 แอฟ ทักษอร

คุณแม่นางเอกคนดัง ที่เรียกได้ว่าเป็นการโชว์สปิริตแรงกล้า ได้เล่นภาพยนต์ในเรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่มีด้วยกันทั้ง 6 ภาค โดยในแต่ละภาค ก็ทำรายได้ไปมากถึงหลัก 100 ล้านบาทด้วยกัน

เมื่อรวมรายได้ทั้ง 6 ภาคแล้วนั้น ทำรายได้อยู่ที่ 913 ล้านบาท จนทำให้แม่แอฟ กลายเป็นนางเอกร้อยล้านไปอีกคน เก่งสมความสามารถมากเลยจริงๆ

อันดับที่ 2 ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

ต่อกันที่นางเอกร้อยล้านที่เรียกได้ว่าเรื่องเดียวก็ทำเอาปังเป็นอย่างมาก หลังงจากที่แจ้งเกิดจากบทในละครโทรทัศน์มามากมาย ก็ได้พลันตัวเองไปเล่นภาพยนต์ดูบ้างกับเรื่อง พี่มากพระโขนง ในปี 2556 ประกบคู่กับ มาริโอ้ เมาเร่อ

ที่ทำการฉายไปได้ไม่กี่วัน ก็ทำรายได้ทะลุ 600 ล้านบาท ในเขต กรุงเทพ ปริมณฑล และเชียงใหม่ และอีก 1000 ล้านบาท จากทั่วประเทศ ทำให้สาวใหม่กลายเป็นนางเอกพันล้านไปอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ให้วงการหนังไทยอย่างสุดๆเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 ออกแบบ ชุติมณฑน์

นางเอกสาวหน้าเก๋ที่เรียกได้ว่าขึ้นแท่นเป็นนางเอกพันล้านไปอีกคนอย่างง่ายดาย จากภาพยนต์สุดฮอตในเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่หลังจากเข้าฉายในไทยไปได้ไม่กี่วัน ก็เรียกได้ว่ากวาดรายได้ไปถึงร้อยล้านกันเลยทีเดียว

แต่ความปังไม่ได้อยู่แค่นั้น เพราะหนังเรื่องนี้ได้มีการซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ และกวาดรายได้จากต่างประเทศแถบเอเชียไปด้วย จึงทำเงินมหาศาลมากกว่า 1.5 พันล้านบาท

และได้เป็นการสร้างสถิติหนังใหม่ที่ทำรายได้จากทั่วโลกสูงสุด พร้อมกับได้รางวัลมามากมายหลายเวที เป็นนางเอกสาวที่เก่งและมากความสามารถที่น่าชื่นชมมากเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ