แม่เดือดจัด ครูโทรมาตามบุตรขณะสอน

แม่เดือดจัด ครูโทรมาตามบุตรขณะสอน

คลิปที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในช่วงข้ามคืนกรณี ครูโทรมาตามประจานลูกขณะสอน จนทำเอาคนเป็นแม่เดือดจัด เพราะสิ่งที่ทำมันเกินกว่าเหตุ ยอมรับห่วงนักเรียนเป็นเรื่องดีแต่การทำแบบนี้มีไม่ถูกต้อง หากพูดถึงการเรียนออนไลน์ ในปัจจุบันสถานการณ์ CV19 ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ทางโรงเรียนต่างๆจึงปรับแบบแผนการศึกษาใหม่โดยให้นักเรียนบางกลุ่มทำการเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

ซึ่งโดยปกติแล้วขั้นต้องก็จะง่ายๆ คือให้นักเรียนวีดิโอคอลเข้ามาแล้วครูก็จะทำการการสอนหรือเช็คชื่อเหมือนปกติ ซึ่งหากใครที่ครูเรียกชื่อแล้วไม่มีการตอบกลับก็อาจจะถูกตัดคะแนนได้ และหากขาดการตอบกลับเป็นเวลานานหรือบ่อยครั้งครูก็อาจโทรหาผู้ปกครองเพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางร่วมกันปรับปรุงแก้ไขอีกที

ล่าสุด กลายเป็นประเด็ดถกเถียงกันในโลกโซเชียลเมื่อผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปการสนทนาระหว่างตนเองกับครูภาษาไทย ซึ่งครูได้โทรมาหาผู้ปกครองเนื่องจากลูกสาวไม่เข้าคาบเรียน หากการโทรในครั้งนี้เป็นเรื่องของครูที่โทรมาปรึกษาผู้ปกครองแบบส่วนตัวก็คงจะไม่มีปัญหา แต่เรื่องดันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะการพูดคุยครั้งนี้ครูได้ทำการโทรขณะที่กำลังสอนอยู่ แล้วเด็กทุกคนในห้องเรียนก็ได้ยินการสนทนานี้ ซึ่งทางตัวคุณแม่รู้สึกว่าการกระทำแบบนี้เปรียบเสมือนประจานเด็กนักเรียนให้เกิดความอับอาย จึงได้มีการปรับทัศนคติถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ตัวคุณแม่ยอมรับว่า การโทรมาแจ้งปัญหาเพราะความห่วงใยนั้นเป็นเรื่องที่ถูกและดีแล้วซึ่งตนเองก็ขอขอบคุณ แต่การกระทำอย่างในครั้งนี้เปรียบเสมือนเป็น สิ่งที่ทำให้อาย

ซึ่งจะทำอะไรในแต่ละครั้งควรนึกถึงจิตใจเด็กเป็นอันดับแรกๆ @eaorpakjud1 วันนี้ ปะทะกับครูวิชาภาษาไทยของน้ำอิงมาการประจานเด็กคนหนึ่งให้เด็กทั้งห้องรับรู้ ขณะเรียนออนไลน์ กดเปิดไมค์โทรหาเราแล้วโทรว่าลูกเรากับเด็กๆทั้งห้อง ครูเล่นผิดคนจริงๆค่ะ อัดคลิปตอนครูโทรมาไว้แล้วเดี๋ยวจะไปพบผอ.ที่โรงเรียนสักหน่อย แล้วที่รู้มา น้ำอิงไม่ใช่รายแรกสงสารลูกมากวันนี้ ทั้งที่ลูกเข้าเรียน

ความคิดเห็นชาวโซเชียล

ขอบคุณ brighttv

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ