ด่วนที่สุด สั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด กว่า 1500 แห่ง

ด่วนที่สุด สั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัด กว่า 1500 แห่ง

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายสัมมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ศธจ.บุรีรัมย์ มีหนังสือด่วนถึงสถานศึกษาทั้งจังหวัดกว่า 1,500 แห่ง ขอความร่วมมือให้งดการจัดการเรียนการสอนแบบ (On Site) เป็นระยะเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-2 มี.ค. 2565

ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะนี้พบจำนวนผู้ป่วยที่ติด CV-19 เป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทางคณะกรรมการจังหวัดบุรีรัมย์จึงขอความร่วมมือให้งดการจัดการเรียนการสอนแบบปกติ (On Site)

โดยจากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์พบว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 2565 ถึงปัจจุบัน มีนักเรียนติดสะสมแล้ว 689 ราย แยกเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษา 352 ราย มัธยมศึกษา 284 ราย และมหาวิทยาลัย 53 ราย

การขอความร่วมมือทุกโรงเรียนให้งดเรียนออนไซต์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายของ CV-19 ในสถานศึกษา แต่ในช่วงที่งดเรียนออนไซต์ ก็ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น เช่น ออนไลน์, ออนดีมานด์, ออนแอร์ หรือ ออนแฮนด์ แทน

ซึ่งหากสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นจะพิจารณาเปิดเรียนออนไซต์ตามปกติ ทั้งนี้ก่อนจะเปิดเรียนออนไซต์ในวันที่ 3 มี.ค. 2565 ศธจ.บุรีรัมย์ได้ขอรับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK จากทางจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพื่อปูพรมตรวจหา CV-19 กับนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนก่อนจะเปิดเรียนออนไซต์ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน

อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ สั่งปิดโรงเรียนทั้งจังหวัดกว่า 1,500 แห่ง หลังพบนักเรียนติด CV-19 พุ่งต่อเนื่อง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ