ผอ.รพ.หนองไผ่ แจงกรณีเจ้าหน้าที่ทิ้งเด็ก 9 ขวบป่วยโควิด ยืนตากฝน

ผอ.รพ.หนองไผ่ แจงกรณีเจ้าหน้าที่ทิ้งเด็ก 9 ขวบป่วยโควิด ยืนตากฝน

ความคืบหน้า จากกรณี ได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ชุดดูแลรักษาความสงบ บริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองไผ่ หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ว่า ได้มีรถของโรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ นำผู้ป่วยโควิด ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 9 ขวบ มาทิ้งไว้บริเวณศูนย์พักคอย ซึ่งขณะนั้นมีคนพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวยืนร้องไห้ ในมือถือกระเป๋าอยู่ ซึ่งสร้างความเวทนา มึนงงให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เพราะสงสารเด็กหญิงคนดังกล่าว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่ โรงพยาบาลหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อขอพบนายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ แต่สามารถให้ข้อมูลดังกล่าวได้ และต้องขอโทษถึงกรณีดังกล่าว

โดยนายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการผิดพลาดระหว่างเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลด้วยกันเอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานกำลังติดต่อไปยังทาง สำนักงานเทศบาลตำบลหนองไผ่ ว่าจะมีการนำเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ ย้ายเข้าไปพักรักษาตัวต่อกับญาติเด็กที่ศูนย์พักคอยของเทศบาลตำบลหนองไผ่ นั้น ด้านเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ขับรถโรงพยาบาล ได้ขับรถไปส่งเด็กที่ศูนย์พักคอย ก่อนเวลา ซึ่งทางโรงพยาบาลยอมรับว่า มีการผิดพลาดเกิดขึ้นจริงถึง 2 ครั้ง คือ เป็นเด็กหญิงวัย 9 ปี และเด็กชาย อายุ 12 ปี

ซึ่งขณะนี้ตนเองได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมทั้งได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องแล้วว่า ต่อไปนี้ห้ามมีการผิดพลาดเกิดขึ้นอีก ถ้ายังพบว่ามีการผิดพลาดอีกจะมีการลงโทษทางวินัยโดยไม่มีข้อยกเว้น

นายเกษียณ จันทโยธี หัวหน้าชุดดูแลรักษาความสงบ บริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองไผ่ เปิดเผยว่า ตนเห็นเด็กยืนตากฝนอยู่ ตนเองก็เลยไปเรียกเด็กให้เข้าไปอยู่ใต้บ้านพัก และถามเด็กว่ามาจากไหนอย่างไร เด็กก็บอกว่า มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งให้มา ตนเองก็สงสัยว่ามายังไงทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ประสานกัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ