หนุ่มสุดช้ำ พ่อแม่บังคับเลิกแฟนเด็ก เงินเดือนเกือบ 2 แสน หลังรู้อาชีพฝ่ายหญิง

หนุ่มสุดช้ำ พ่อแม่บังคับเลิกแฟนเด็ก เงินเดือนเกือบ 2 แสน หลังรู้อาชีพฝ่ายหญิง

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ ETtoday ของไต้หวัน เผยเรื่องราวสุดหนักอกหนักใจของชายหนุ่มรายหนึ่งวัย 30 ปี ที่คบกับแฟนสาววัย 23 ปี คนนี้มานาน 3 ปีแล้ว

โดยทั้งคู่เจอกันครั้งแรกขณะที่แฟนสาวของเขาเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนนายเรือ จนเธอเรียนจบ แฟนสาวก้าวหน้าในอาชีพการงาน เป็นลูกเรือที่ได้รับการเลื่อนขั้น มีเงินเดือนประมาณ 160,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 184,000 บาท

ชายหนุ่มรู้สึกภูมิใจและสนับสนุนอาชีพที่แฟนสาว จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อพ่อและแม่ของเขารู้ความจริงว่า แฟนของลูกชายทำงานบนเรือก็ไม่สามารถยอมรับได้ อ้างว่า เป็นงานของผู้ชาย เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ชาย จึงค่อนข้างอันตราย และต้องทำงานออกทะเลกว่าจะได้กลับบ้าน จึงไม่พอใจ กล่าวหาว่า แฟนสาวของเขาไม่สามารถดูแลครอบครัว ดูแลงานบ้านและสามีได้

รวมถึงเรื่องการมีลูก ไม่สามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นพร้อมหน้าพร้อมตาได้ จึงบังคับให้เขาเลิกกับแฟนสาวคนนี้ ด้านชายหนุ่มพยายามอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจว่า แฟนสาวทำงานในเส้นทางใกล้มหาสมุทรแถบเอเชีย

ในช่วงก่อนเกิดโรคระบาดก็สามารถพบเจอกันได้แทบจะทุก 2 สัปดาห์ ฐานะการเงินของเธอมั่นคง ไม่เคยทำให้เขาเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของเขายังคงต่อต้าน ไม่ต้องการให้ชายหนุ่มและแฟนสาวพัฒนาความสัมพันธ์ไปไกลกว่านี้ เชื่อว่าเธอไม่สามารถเป็นภรรยาที่ดีได้

โดยเขาได้ฝากคำถามว่า พ่อแม่เอาแต่บอกว่า เธอจะแต่งงาน มีลูก ดูแลครอบครัวได้อย่างไร ผมจะโน้มน้าวให้พ่อแม่ยอมรับเธอได้อย่างไรดี ภายหลังจากเรื่องราวของชายหนุ่มถูกแชร์ไปในวงกว้าง ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงมากมาย หลายคนแสดงความคิดเห็นไปต่าง ๆ นานา

โดยมีทั้งส่วนที่เข้าใจพ่อและแม่ของฝ่ายชายที่เป็นห่วงลูก อยากให้ครอบครัวสมบูรณ์แบบ แต่ในขณะเดียวกันก็แนะนำว่าควรปล่อยให้เขาได้คิดและตัดสินใจเอง เพราะอนาคตต่อไปมันเป็นของเขา และเขาก็ไม่ใช่เด็ก ๆ อายุ 30 ปีแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday net

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ