เปิดคลิปนาทีสาววัย 24 ปี กอดลาแม่ก่อนไปติดคุก เหตุรับจ้างเปิดบัญชีได้ค่าจ้างเพียง 500

เปิดคลิปนาทีสาววัย 24 ปี กอดลาแม่ก่อนไปติดคุก เหตุรับจ้างเปิดบัญชีได้ค่าจ้างเพียง 500

เรียกได้ว่าเป็นคลิปเหตุการณ์ ขณะลูกสาวร้องไห้สะอึกสะอื้น กอดลาแม่ในรถ เพื่อไปรับโทษในคุก จากคดีรับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้แก๊งคอลเซนเตอร์ ขณะที่แม่ได้แต่พูดปลอบใจว่า ไปชดใช้กรรมที่เราก่อนะลูก โดยคลิปนี้ ทนายเก่ง นฤบดินทรา ศรีศิวารา นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนภัย พร้อมระบุข้อความว่า ลูกสาวรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งคอลเซนเตอร์ โดยได้ค่าจ้างเพียง 500 บาท แต่ต้องติดคุกหลายปี หากคนในบ้านของท่านเคยรับจ้างเปิดบัญชี ให้รีบแจ้งธนาคารเพื่อปิดเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นจะติดคุกเหมือนคนนี้

ซึ่งคลิปสั่งลาแม่ลูกคู่นี้ เป็นผลสืบเนื่องจากคดี นางสาวอนงค์นุช นามวงษา ภรรยาผู้ก่อตั้งวงดนตรีหมอลำคณะสาวน้อยเพชรบ้านแพง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกให้โอนเงิน รวมเป็นเงิน 2,088,001 บาท เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 3 สามารถจับกุม น.ส.ศุภาวรรณ หงษา อายุ 24 ปี ได้ และส่งมาให้ พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัย ดำเนินคดีในฉ้อโกงประชาชน

สอบสวน น.ส.ศุภาวรรณ รับสารภาพว่า ถูกจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 500 บาท ช่วงเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ส่วนยอดเงินที่ถูกโอนเข้าไปในบัญชี ถูกถ่ายโอนไปยังบัญชีอื่นหมดแล้ว ผู้ว่าจ้าง คือ น.ส.ฉัตรวรุณ (สงวนนามสกุล) พามาเปิดบัญชีที่โลตัส สาขาวังหิน และได้นำสมุดบัญชี และบัตรเอทีเอ็มไปหมดแล้ว โดยไม่คิดว่า น.ส.ฉัตรวรุณ จะนำไปฉ้อโกงผู้อื่น

ด้าน กองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า การรับจ้างเปิดบัญชี หรือ การหลอกให้ผู้อื่นโอนเงินให้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ถือเป็นความผิด ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 60 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 - 10 ปี หรือ ปรับ ตั้งแต่ 20,000 - 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูคลิปคลิกที่นี่

ขอบคุณ ช่องวัน31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ