อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา

อีฟ พุทธธิดา เล่านาทีสูญเสียพ่อ เศรษฐา

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินอาวุโส วัย 77 ปี หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งปอด มาอย่างยาวนาน กระทั่งเสียชีวิตลงอย่างสงบ ช่วงเช้ามืด เวลา 04.41 น. ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ทางครอบครัวเผยว่า อาต้อย กลับมารักษาตัวที่บ้าน 2 สัปดาห์ วันที่อาต้อยจากไปเป็นวันที่คุณหมอนัด เพื่อไปตรวจดูสภาพร่างกายเป็นปกติ วันที่ไปหาหมอ อาต้อย ร่างกายค่อนข้างอ่อนแรง คุณหมอแนะนำให้อาต้อยแอดมิท

เพื่อให้น้ำเกลือ ก่อนอาต้อยจากไป เวลา 04.41 น. ช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อีฟ พุทธธิดา ลูกสาว บอกว่า ในช่วง 2-3 ปีมานี้ พ่อต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาอย่างเข้มแข็ง แต่ช่วงหลังอาการแย่ลง หลัก ๆ

คือทานอาหารไม่ได้ ก็พูดกับพ่อว่าสู้ไปด้วยนะ พ่อก็บอกว่าจะสู้ ซึ่งพ่อก็สู้จริง ๆ พวกเราเป็นกำลังใจ แม่เอง (อาเปี๊ยก อรัญญา) ก็เฝ้าอยู่ข้างเตียง ดูแลพ่ออย่างใกล้ชิดมาก ๆ จนเมื่อ 2 วันก่อน พ่อมีนัดคุณหมอจองเตียงไว้ให้ คุณพ่อจะได้ไปรับสารอาหาร

ร่างกายจะได้แข็งแรงขึ้น เลยบอกพ่อว่าอีฟจะไปคุยงานที่เกาะเสม็ด พ่อโอเคนะ ปกติแม่จะอยู่ดูแลพ่อตลอด อีฟขอเอาแม่ไปด้วย เพราะที่ผ่านมาแม่เหนื่อยมามาก อยากให้ได้พักผ่อนบ้าง การไปครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุนี้ขึ้น

จนช่วงเย็นได้รับแจ้งว่าคุณพ่อความดันตก เริ่มตกตั้งแต่ตอนบ่าย คอยติดต่อเช็กอาการตลอด จะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะอยู่เกาะเสม็ด ต้องรอเรือ กระทั่งตอนตีสองได้รับแจ้งว่าพ่ออาการไม่ดี เลยใช้วิธีพูดผ่านทางโทรศัพท์ บอกว่าพ่อไม่ต้องห่วงอะไรนะ

จะดูแลแม่อย่างดี รู้นะว่าหนูรักพ่อมาก พอตีสี่เศษ ๆ คุณพ่อก็จากไปอย่างสงบ เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว อีฟ เคยบอกว่า อาต้อย ได้หยุดการให้คีโมจากการรักษาครั้งแรกมาแล้ว 3 เดือน หลังจากก้อนมะเร็งที่ปอดที่เคยมีขนาด 8 ซม. ลดลงมาเหลือประมาณ 4 ซม.

แต่คุณหมอตรวจพบว่าก้อนมะเร็งกลับมาโตขึ้น และมะเร็งกระจายไปจุดอื่นเพิ่ม จุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือต่อมหมวกไต หมอเลยต้องกลับไปรักษาด้วยการให้คีโมอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้พ่อแพ้คีโมมากกว่าครั้งแรก ส่งผลให้ทานอาหารไม่ได้ น้ำหนักตัวลดเหลือแค่ 50 กิโลกรัม ต้องให้อาหารทางสายยาง

โดย อาต้อย เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ หลังจากที่รู้ตัวว่าป่วยมะเร็งปอด ระยะที่ 4 ตั้งแต่เมื่อปี 2562 ระบุว่า ไม่ได้กลัว แต่เสียดายที่จะไม่ได้เลี้ยงหลาน ซึ่งคลิปสุดท้ายที่ลูกสาวโพสต์ อาต้อย เป็นภาพเคลื่อนไหวทางโซเชียล ก่อนจากไปอย่างสงบ

ทั้งนี้ อีฟ ได้เผยกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สวดพระอภิธรรม คุณพ่อ เศรษฐา ศิระฉายา ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสฯ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. สวดอภิธรรมถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ขอความกรุณางดพวงหรีดดอกไม้

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ