เจอคลัสเตอร์ใหม่ ติด CV จาก รร. ก่อนแพร่เข้าร้านเกมส์

เจอคลัสเตอร์ใหม่ ติด CV จาก รร. ก่อนแพร่เข้าร้านเกมส์

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 65 เพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด ได้มีการไลฟ์สดลงพื้นที่เพื่อตรวจ CV-19 ในชุมชนพูนทรัพย์ เพิ่มสิน 18 เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งนำโดย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

พาทีมงานลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน พร้อมด้วย อพปร.เขตสายไหม หลังได้รับแจ้งจากลูกบ้านชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์ ว่ามีสมาชิกในชุมชนมีอาการ ลักษณะคล้ายคนติด CV-19 เกือบทั้งหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นายเอกภพ กล่าวว่า เมื่อมาถึงตนได้ให้คณะกรรมการชุมชน เรียกลูกบ้านที่มีอาการประมาณ 100 คน มาทำการตรวจคัดกรองด้วย ATK ที่ได้รับการสนับสนุนมาจาก สปสช

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ติด 26 ราย และก่อนหน้านี้สมาชิกในหมู่บ้านที่มีอาการแต่ครอบครัวพอมีฐานะ ได้ไปซื้อชุดตรวจแบบ ATK มาตรวจกันเองที่บ้าน พบว่ามีผู้ติดแล้วประมาณ 30 ราย

ทำให้ขณะนี้ในหมู่บ้านมีผู้ติด CV-19 แล้วกว่า 56 คน ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาคลัสเตอร์ชุมชนหมู่บ้านพูลทรัพย์อย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามหนึ่งในคณะกรรมการชุมชน พบว่าการแพร่กระจายเป็นคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็กนักเรียนไปติดจากเพื่อนที่โรงเรียน แล้วไปเล่นเกมส์ ที่ร้านเกมส์ ซึ่งเรียกว่าเป็นการรวมตัวกันหลายคน

ทำให้เกิดการติด CV-19 แล้วแพร่กระจายมายังคนในครอบครัวและชุมชน ซึ่งเชื่อว่าจำนวนผู้ติดอาจมีมากถึง 200 ราย เนื่องจากชุมชนเป็นชุมชนแออัด มีผู้อยู่อาศัยกว่า 1,000 คน

อย่างไรก็ตาม เจอคลัสเตอร์ใหม่ เด็กติด CV-19 จาก รร. ก่อนแพร่กระจายเข้าร้านเกมส์ ทำกระจายในชุมชน ตรวจพบผู้ติดแล้วกว่า 50 ราย

ขอบคุณ Survive - สายไหมต้องรอด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ