สาวร้องไห้ หลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินครึ่งล้าน

สาวร้องไห้ หลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2565 มีรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 41ปี พนักงานโรงแรมในเมืองพัทยา ซึ่งได้ออกมาเล่าเตือนภัยทั้งน้ำตา หลังโดนมิจฉาชีพมาในคราบ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจ หลอกเงินไปมากกว่า 5 แสนบาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้มีโทรศัพท์โทรมาหาตน โดยอ้างว่าโทรจากกรมจราจรแห่งชาติ ซึ่งบอกว่าตนได้เช่ารถมาจากบริษัทแห่งหนึ่ง โดยแจ้งให้ตนไปเสียค่าปรับ ซึ่งตอนนั่นตนก็ยังงง แล้วได้ถามกลับไปว่าเสียค่าปรับเรื่องอะไร

ซึ่งปลายสายที่โทรมาก็แจ้งว่า ตนไปชนคนอื่นแล้วหลบหนี จากนั้นก็ได้มีการโอนสายไปยัง สภ.เมืองชลบุรี ก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตนขับรถไปชนคนและหนีคดี ซึ่งตนก็ยังตอบกลับไปว่าตนทำงานตลอดไม่ได้ขับรถไปชนใคร ตนขับรถยนต์ไม่เป็น ขับเป็นเพียง รถ จยย. เท่านั้น

ซึ่งปลายสายก็ยังแจ้งชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนให้กับตนได้รับทราบ หลังจากนั้นปลายสายก็ได้แจ้งว่า ชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชนนี้ ได้มีการฟอกเงิน และค้ายา จากนั้นก็ได้ส่งหมายมายังในไลน์ของตน ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นหมายจริงหรือปลอม จากนั้นปลายสายก็ยังแจ้งว่าตนมีบัญชีธนาคาร

ตนก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จริง เพราะเขารู้ข้อมูลของตนพอสมควร จากนั้นก็ให้ตนถ่ายหน้าบัญชีธนาคารแล้วส่งไปให้ทางไลน์ ด้วยความชื่อตนก็ได้ถ่ายหน้าบัญชีธนาคารแล้วส่งไปให้

จากนั้นก็บอกให้ตนโอนเงินจากธนาคารกรุงเทพ ไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งในใจตนคิดว่าเขาจะทำการอายัดธนาคารกรุงเทพ จึงให้ตนโอนเงินทั้งหมดไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งตนก็กดโอนไม่ได้ หลังจากนั้นก็ได้มีข้อความว่าตนได้มีการเปลี่ยนวงเงิน

หลังจากนั้นก็มีสลิปโอนเงินออกไปจากบัญชี ตนจึงได้ถามว่าทำไมถึงโอนเงินของตนไป ทางด้านผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ก็บอกกลับมาว่าเพื่อเป็นการตรวจสอบ หลังจากนั้นอีกครึ่งชั่วโมงจะโอนเงินกลับมาให้ในบัญชี จนรอจนถึง 5 โมงเย็นก็ยังไม่มีการโอนเงินกลับมา

ตนจึงไลน์ไปถามหลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบ ตนก็รู้ตัวว่าน่าจะโดนหลอกจึงเข้าไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ หลังจากที่แจ้งความก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามมาดำเนินคดี เพื่อที่จะไม่ให้เกิดขึ้นกับใครได้อีก และอย่าไปหลอกคนอื่น และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวให้ได้

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวพวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้ได้โดยเร็วนะคะ

ขอบคุณ one31

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ