เจ้าอาวาสเสื่อมหนัก ถอดประตูวัด พระพุทธรูป ไปขายเพื่อหวังเงิน

เจ้าอาวาสเสื่อมหนัก ถอดประตูวัด พระพุทธรูป ไปขายเพื่อหวังเงิน

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ได้มีการรายงานในกรณีของ พระวิโรจน์ พวงขจร เจ้าอาวาสวัดเนินกระชาย ก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในวัด เช่น ประตูวันหายไป หลังตรวจสอบพบว่าได้มีการแยกเป็นชิ้นๆ แล้วนำไปขายที่ร้านขายของเก่า

รวมถึงได้มีการแยกชิ้นพระพุทธรูปทองเหลืองออกเป็นส่วนๆ นำไปขายแก่ร้านขายของเก่าเช่นเดียวกัน สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวบ้าในพื้นที่หนักมาก

สอบถามทางผู้ใหญ่บ้าน ได้มีการรายงานว่า มีเพียงพระวิโรจน์เป็นเจ้าอาวาส จำวัดเพียงรูปเดียว อยู่มานานกว่า 8 ปีแล้ว แต่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนพระรูปอื่นทนไม่ไหว ย้ายออกไปจำวัดอื่นกันหมด

จนชาวบ้านต้องพาลูกหลานไปอุปสมบทและทำบุญกันวัดอื่น เพราะเสื่อมศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสกันหนักมาก เคยแจ้งเรื่องไปยังพระผู้ใหญ่ให้มาเจรจาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งประตูวัดหายไป ชาวบ้านจึงรวมตัวกัน มาตรวจสอบวัดดังกล่าว เมื่อเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาสก็ต้องตกตะลึง เพราะเจออุปกรณ์เสพยาจำนวนมาก

ล่าสุดตำรวจได้รับเรื่อง จึงตามสืบจนพบว่าพระวิโรจน์หนีไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง จึงได้นำกำลังเข้าควบคุมตัวและได้ทำการลาสิขาเป็นที่เรียบร้อย

จากการสอบปากคำ นายวิโรจน์ พวงขจร อายุ 48 ปี รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำเอง อ้างว่าพระพุทธรูปที่ตัดไว้นั้น เตรียมเอาไปหลอมใหม่ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงได้แจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานกระทำผิด ลักทรัพย์ ทำลายทรัพย์สินซึ่งเป็นปูชนีย์วัตถุของวัด และเสพยาเสพติด และได้ควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ