5 คนดังผันตัวไปเกษตร เปิดอาณาจักรไร่ฟาร์ม

5 คนดังผันตัวไปเกษตร เปิดอาณาจักรไร่ฟาร์ม

ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ สร้างไว้เป็นทรัพย์สมบัติมรดกตกทอดให้กับลูกๆคิดเอาไว้หากไม่ได้รับงานในวงการแล้วอาจจะมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่นี้ จะมีใครกันบ้างเราไปรับชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 5 แหม่ม คัทลียา แต่ด้วยความที่เธอและสามีชื่นชอบธรรมชาติอยู่แล้วและชอบใช้วิถีชีวิตเรียบง่าย ฝันอยากทำไร่ทำการเกษตรมานาน ก็ได้สร้างทรัพย์สมบัติ บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ในชื่อ สิรินทร์ฟาร์ม ในพื้นที่จังหวัด เชียงราย สร้างแบบไร่ออแกร์นิค แบ่งโซนแถมยังทำผลิตภันเล็กๆออกขาย แถมได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น อบอุ่นพร้อมหน้า แถมได้ใกล้ชิดสัมผัสกับธรรมชาติกันแบบสุดๆ

อันดับที่ 4 ชาคริต แย้มนาม จากพระเอกสู่การเป็นเจ้าของอาณาจักรผลไม้ 40 ไร่ เขยจันท์ การ์เด้น ที่จังหวัดจันทบุรี ตั้งใจสร้างไว้ให้ลูกชายอย่าง เจ้าบักโพธิ์ เป็นมรดกตกทอดที่คุณพ่อของภรรยาให้ไว้

ปลูกทั้งสวนทุเรียน เงาะ มังคุด บรรยากาศโดยรอบเขียวชะอุ่มไปด้วยต้นไม้ อยู่กับธรรมชาติอากาศ บริสุทธิ์ สร้างบ้านพักต่างอากาศคฤหาสน์หลังน้อยริมน้ำกลางป่ากลางเขา น่าอยู่มากจ้า

อันดับที่ 3 น้ำ รพีภัทร พระเอกสุดหล่อแถวหน้า แม้ว่าช่วงนี้จะห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานพอสมควร แต่ก็คอยอัพเดตชีวิตในไร่ในสวน เปิดฟาร์มไก่ในชื่อว่า รพีภัทรฟาร์มไก่ ที่จังหวัดนครนายก

พร้อมกับสร้างบ้านเดี่ยวกลางทุ่งนา แถมยังสอนลูกๆ ทั้งสามให้ใช้ชีวิตเรียบง่ายติดดินสัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวสวน บรรรยากาศรอบบ้านร่มรื่นน่าอยู่มาก ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ น่าอิจฉากับแบบสุดเลยล่ะจ้า

อันดับที่ 2 ไมค์ ภิรมย์พร เรียนจบแค่ ป.4 เท่านั้น อดีตเด็กล้างจาน ทำงานรปภ สู่คุณพ่อที่ส่งเรียนจบนอก ตามความฝัน ใช้ความสามารถในการร้องเพลง นำพาชีวิตเขาพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ

จนมีชื่อเสียงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รับงานร้องเพลงน้อยลง กลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด ใน จังหวัดอุดรธานี เดินหน้าสู่การเป็นเกษตรกรแบบเต็มตัว ทำสวนทำไร่ทำนาแบ่งปันความรู้ให้กับชุมชน ยังเปิดโฮมเสตย์กับนักท่องเที่ยวที่อยากจะมาพักผ่อนกับบรรยากาศร่มรื่น สูดอากาศที่บริสุทธิ์ เรียกได้ว่าน่าอิจฉามากๆเลยจ้า

อันดับที่ 1 เเชมเปญ อดีตดาราสุดแซ่บที่ในอดีตเธอโด่งดังมากๆ พอเริ่มหันหลังให้กับวงการนานกว่า 17 ปี ยอมทิ้งงานผันตัวไปเป็นชาวสวนบนพื้นที่กว่า 200 ไร่ ในชื่อ ไร่วันจันทร์เพ็ญ ที่จังหวัดสระแก้ว

พบรักกับมหาเศรษฐีนักบิน จับจ็อบจับเสียม แทบไม่เหลือคราบสาวเมืองกรุงที่เคยเป็นดาวรุ่งอยู่ในวงการมาก่อน แม้ว่าเธอนั้นจะไม่มีประสบการณ์ในการทำเกษตรมาก่อน แต่ด้วยที่อยากเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดิน

ก็เลยฝึกฝนยึดตามหลักคำสอนตามรอยพระราชดำริขอพ่อหลวง ชีวิตตอนนี้เธอมีความสุขกับชีวิตที่เรียบง่าย พอกินพอใช้สุขใจในความพอเพียง แม้ว่าจะไม่มีทายาทสืบทอดที่ดินต่อ แต่เธอก็พร้อมใจว่าหากเธอจากไปแล้วก็อาจจะแบ่งที่ดินให้กับคนที่ขยันอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ