คลัสเตอร์แคมป์คนงาน หลังเจอติดเกือบ 300 ราย

คลัสเตอร์แคมป์คนงาน หลังเจอติดเกือบ 300 ราย

วันที่ 18 ก.พ.65 มีรายงานว่า นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ พร้อมด้วยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ปิดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุม ณ แคมป์ที่พักคนงาน

ของบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซอยวิภาวดีรังสิต 25 (ซอยยายผล) ห้ามไม่ให้ผู้ใดเข้า-ออก หรือเคลื่อนย้ายแรงงานโดยเด็ดขาดเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน

สืบเนื่องจาก สำนักงานเขตหลักสี่ ได้รับรายงานจากสถานพยาบาลว่ามีผู้ติด CV-19 เป็นคนงานในพื้นที่เขตหลักสี่ ผลบวกยืนยัน 96 ราย จากคนงานทั้งหมด 150 ราย และพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมากในแคมป์คนงานของบริษัท อิตาเลียนไทย

จากนั้น เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2565 สำนักงานเขตหลักสี่ ได้ร่วมกับกองควบคุม และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง สำนักอนามัย กทม. ตรวจคัดกรองเชิงรุกในคนงานที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วยชุดตรวจ ATK หากพบติด CV-19 จะส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผลปรากฏว่า พบคนงานติดเพิ่มเติม 288 ราย จากคนงานทั้งหมด 845 ราย ทางสำนักงานเขตหลักสี่ จึงมีคำสั่งให้ผู้ประกอบการ ดังนี้

1. ทำการคัดแยกและนำผู้ติด CV-19 ออกจากแคมป์คนงานเพื่อไปรักษาพยาบาล แยกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงออกจากแรงงานคนอื่นๆ ตามมาตรการทางสาธารณสุข

2. กำหนดให้พื้นที่บริเวณแคมป์ที่พักคนงานทั้งหมดเป็นสถานที่เอกเทศ ห้ามผู้ใดเข้า-ออกเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง และห้ามเคลื่อนย้ายคนงานออกจากแคมป์ที่พักไปยังสถานที่อื่น เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมติดต่อ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่กระจาย

3. ทำความสะอาด จุดสัมผัสร่วมและปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในตามมาตรการสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม เขตหลักสี่ สั่งปิดอย่างน้อย 10 วัน คลัสเตอร์แคมป์คนงาน ซอยวิภาวดีรังสิต 25 หรือซอยยายผล หลังตรวจพบผู้ติด CV-19 เฉียด 300 ราย จาก 845 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ