เผยภาพ สรพงศ์ ชาตรี ครั้งที่ ท็อป ไทด์ ไปเยี่ยม

เผยภาพ สรพงศ์ ชาตรี ครั้งที่ ท็อป ไทด์ ไปเยี่ยม

เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องราวนึ่งที่หลายคนนั้นได้ติดตามข่าวกันมากันอย่างต่อเเนื่องซึ่ง เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2 นักแสดงชื่อดัง ก็ได้ออกมาชี้แจงแทนครอบครัว สรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดังว่าไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งสมองแต่เป็นมะเร็งปอด

ซึ่งป่วยด้วยโรคนี้ตั้งแต่ 5-6 ปีที่แล้ว และรักษาตัวตามอาการมาเรื่อยๆ ส่วนที่เข้าห้องไอซียูนั้น มาจากการที่กินกล้วยน้ำว้าแล้วสำลักนั่นเองแต่ตอนนี้ปลอดภัยแล้วโดย ท็อป และ ไทด์ ได้บอกว่า ต้องขอย้อนกลับไปก่อนตอนที่มีข่าวออกมาว่าเป็นมะเร็งสมอง

เพราะเดี๋ยวจะทำให้แฟนคลับเข้าใจผิดและเป็นห่วง แต่จริงๆ แล้วเริ่มแรกเลยที่เคยไปเยี่ยมเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว พี่เอกเป็นมะเร็งที่ปอด แล้วก็ตัดปอดที่ด้านออกไปประมาณ 4-5 ซม. เมื่อประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว รักษาตามอาการไป

และก็มาทำงานได้ตามปกติ จนกระทั่งมาปีที่แล้วประมาณ ก.พ.- มี.ค. อาการก็กลับมาอีกที ทราบข่าวเพราะภรรยาโทร.มาบอกว่าพี่เอกไม่สบาย ก็เลยพากันไปเยี่ยม รู้สึกว่าพี่เอกเปลี่ยนไป ก็เลยถามว่าจำได้มั้ย เค้าก็มองหน้าแล้วค่อยๆ

นึกออก พอจำได้ปุ๊บเรื่องราวเก่าๆ ก็กลับมา เค้าจำได้หมด แต่ยังไม่ค่อยแข็งแรง และมะเร็งปอดก็กลับมากำเริบอีกครั้ง มีเชื้อกระจายตามร่างกาย แต่กำลังให้ยาระงับในส่วนที่กระจายไป ตอนนี้เกือบจะ 1 ปีแล้วอาการก็ทรงตัวบ้าง

ดีขึ้นบ้าง แต่ที่มาเข้าโรงพยาบาลเมื่อ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา เพราะว่าพี่เอกไปทานกล้วยน้ำว้า ที่มีคนฝากมาให้ ก็ทานแต่ไม่ได้กลืนเก็บไว้ที่กระพุ้งแก้ม พอจังหวะที่จะกลืนก็ดื่มน้ำไปด้วยเลยสำลัก ทำให้กล้วยไปที่หลอดลม

และภรรยาก็ตกใจเลยพาเข้าห้องฉุกเฉิน ตอนนี้อยู่ในห้องไอซียู เมื่อเช้าที่เข้าไปเยี่ยม หน้าพี่เอกดีกว่าที่ไปเยี่ยมแรกๆ อีก สดใสมาก แต่ ณ ตอนนั้นพี่เอกยังมีอาการไอ ถ้าพูดแล้วจะไอและสำลัก หมอเลยให้ยานอนหลับตลอด

ตอนที่เข้าไปเยี่ยมพี่เอกเลยนอนหลับอยู่ นอกจากนี้ยังได้เคลียร์ประเด็นที่มีข่าวออกมาว่า พี่เอกเป็นมะเร็งสมอง ซึ่งทั้ง 2 คนบอกว่าไม่เป็นความจริง ความจริงเป็นมะเร็งปอดที่เชื้อกระจายตามร่างกาย ไม่ได้เป็นมะเร็งสมอง

ณ ตอนนี้อาการยังดีขึ้นเรื่อยๆ ตลอด ถ้าไม่สำลักอาหาร ป่านนี้ก็จะนอนอยู่บ้าน รักษาตามอาการ น้ำหนักเพิ่มขึ้น สามารถพูดได้ หน้าตาสดใส และเดินได้ เลยอยากจะฝากบอกแฟนๆ ของพี่เอก สรพงศ์ ชาตรี ว่า อย่าได้วิตกกังวลเลยเกี่ยวกับเรื่องมะเร็งที่สมอง

เพราะความจริงแล้วไม่มีเรื่องมะเร็งสมอง แต่เป็นมะเร็งที่ปอด และมีเชื้อกระจายนิดหน่อย แต่ยังรักษาตามอาการปกติ สบายใจคลายกังวลได้ วันนี้ตอนที่ไปเยี่ยมเอาเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว อาการปกติ อีก 2-3 วันถ้าคุณหมอดูอาการแล้วอาจจะกลับบ้านได้ส่วนมะเร็งที่ปอด

อาจจะทำให้ภาวะในร่างกายไม่ปกติ พี่เอกจำได้แต่ช้าหน่อย ยาที่รักษามะเร็งอาจจะมีส่วนทำให้เบลอๆ ช้าลงหน่อย จะจำอะไรต้องใช้เวลาหน่อย แต่หมอบอกว่า ถ้าเป็นมะเร็งที่สมองจริงๆ ไม่เกิน 1 เดือนก็จะไปแล้ว แต่ถามว่ามีมั้ย

มะเร็งกระจายไปทั่วเลยอาจจะมีแต่เป็นส่วนน้อยมากที่อาจจะต้องไปตามร่างกาย แต่หนักๆ เลยคือที่ปอด ซึ่งพี่เอกก็รู้ตัวเอง เลยทำให้ถอนตัวจากละคร เดี๋ยวถ้าพี่เอกหายแล้วและกลับบ้านได้ ตนเองก็จะไปไลฟ์สดพูดคุยกับพี่เอกให้แฟนๆ ได้ทราบอาการกัน

ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยภาพของ สรพงศ์ ชาตรี จากเพจข่าวสารเมืองปราการ v2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว มีสีหน้าและร่างกายที่ปกติแข็งแรงแม่จะดูผอมลงกว่าเดิมแต่ก็ยังสดใสไม่เหมือนคนป่วยตามที่นักแสดงสองฝาแฝด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้บอกในงานแถลงข่าวอาการของ สรพงศ์ ชาตรี ล่าสุด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ