เคลียร์ชัด สรพงศ์ ชาตรี ไม่ได้ป่วยมะเร็งสมอง

เคลียร์ชัด สรพงศ์ ชาตรี ไม่ได้ป่วยมะเร็งสมอง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ทำเอาหลายคนนั้นส่งกำลังใจกันเป็นอย่างมาก จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่า สรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกดังในตำนาน และศิลปินแห่งชาติ วัย 71 ปี ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ล่าสุด (17 ก.พ.) บิณฑ์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงอัปเดตอาการป่วยของ สรพงศ์

โดยทั้งคู่ยืนยันว่า พี่เอก ไม่ได้ป่วยเป็นมะเร็งสมอง แต่เป็นมะเร็งที่ปอด ต้องย้อนกลับไปถึงเรื่องข่าวที่ออกมาว่ามะเร็งสมอง แล้วทำให้ทุกคนเป็นห่วงเป็นใย แล้วจะเข้าใจผิด เริ่มแรกเลยที่ไปเยี่ยมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว คือเป็นมะเร็งที่ปอด แล้วก็ตัดไปประมาณ 4-5 นิ้ว เจาะปอดเอาไปตรวจ และมีการตัดปอดข้างซ้ายออกไป

จากนั้นก็รักษาตามอาการมาตลอดจนแข็งแรงดี กลับไปถ่ายละคร ทำงานได้ปกติ จนกระทั่งช่วงเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อาการกลับมาอีกครั้ง ทราบข่าวเพราะว่าภรรยาของพี่เอกโทรบอกว่าไม่สบาย ก็พากันไปเยี่ยม ตอนนั้นเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ผมก็ถามจำได้มั้ย พี่เอกก็มองหน้าแล้วค่อยๆ นึกออก ก็คุยกันเรื่องในอดีต จำได้หมด

ในวันนั้นที่ไปเยี่ยมก็ดูพี่เอกมีความเปลี่ยนแปลง คือ ไม่ค่อยแข็งแรง เป็นมะเร็งที่เดิม อาการกำเริบ มีเชื้อกระจายตามร่างกาย ถึงตอนนี้ก็มีการให้ยาระงับอาการ ก็จะปีนึงแล้ว อาการก็ทรง ๆ และดีขึ้น เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ แต่มาเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่เข้าไอซียูและฉุกเฉินเพราะว่า พี่เอกไปทานกล้วยน้ำว้า

แล้วเกิดการสำลัก กล้วยเข้าไปในหลอดลม ทำให้หายใจไม่ออก เลยเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล แต่อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ เมื่อเช้าไปเยี่ยมหน้าตาสดใสมาก แต่พี่เอกยังมีอาการไอ ถ้าพูดแล้วจะสำลักเลยต้องให้ยานอนหลับตลอด ส่วนข่าวออกมาว่าเป็นมะเร็งสมอง ยืนยันว่าเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ตอนนี้อาการดีขึ้นเรื่อย ๆ

ตามลำดับ ถ้าเขาไม่สำลักอาหาร ก็รักษาอยู่ที่บ้าน สามารถเดิน พูดได้เช่นเคย หน้าตาสดใส อยากให้แฟนอย่าวิตกเรื่องมะเร็งสมองเพราะไม่มี พี่เอกเป็นมะเร็งที่ปอด และเชื้อกระจายไปที่อื่นนิดหน่อย แต่ยังรักษาตามอาการอยู่ ตอนนี้ก็เอาเครื่องช่วยหายใจออกแล้ว คิดว่าอีกประมาณ 5-7 วัน ก็กลับบ้านได้แล้ว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ