ต้นตะเคียนทองยักษ์ 200 ปี โผล่น้ำแม่

ต้นตะเคียนทองยักษ์ 200 ปี โผล่น้ำแม่

วันที่ 16 ก.พ.65 ที่ลานวัดบ้านทอง (ท่าล้อ) ม.1 ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้มีชาวบ้านที่เดินทางมาทำบุญในวันมาฆบูชาแล้วก็มีประชาชนที่ทราบข่าวว่า พบต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ จำนวน 2 ต้นอายุประมาณ 200 ปี โผล่ขึ้นมาจากแม่น้ำแม่กลอง เมื่อวานนี้

โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและหน่วยปฏิบัติการทางน้ำ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ทีมสายน้ำ นำทีมงานลงไปทำการใช้เชือกผูกโยงและปฏิบัติภารกิจจนแล้วเสร็จเป็นเวลาหนึ่งวัดเต็มๆ ไม่มีอุปสรรคติดขัดใดๆ

ต้นตะเคียนทองทั้งสองต้นนี้ อายุประมาณ 200 ปี ต้นแรกมีความยาว 17 เมตร วัดรอบต้น 340 ซม. ต้นที่สองมีความยาว 16 เมตร วัดรอบต้น 290 ซม.มีน้ำหนักต้นละประมาณ 10 ตัน

รถบรรทุก 18 ล้อที่บรรทุกมาหมายเลขทะเบียน 883 รถเครนคันแรก หมายเลขทะเบียน 72-2550 และรถเครนอีกคันทะเบียน 64-6469 ส่วนธูปที่จุดบวงสรวงเลข 38 และ 961

ทางวัดบ้านทอง (ท่าล้อ) ได้จัดที่ต้องเครื่องสักการะที่ปักธูป มีประชาชนทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรนำผ้าสามสี พวงมาลัย น้ำดื่ม ปิดทอง มาไหว้บูชาใช้แป้งฝุ่นทาที่ลำต้นตะเคียนทอง พร้อมพูดขอพรขอโชคขอลาภ

ทางด้าน นายบุญศรี วงติ่ง ทีมสายน้ำ ชุดปฏิบัติพิเศษ ทางน้ำ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เปิดเผยว่า ทีมงานได้รับการประสานจากวัดบ้านทอง ว่าพบต้นตะเคียนทองและเจ้าหน้าที่ป่าไม้กาญจนบุรี อนุญาตให้นำขึ้นมาจากแม่น้ำแม่กลอง

เพื่อนำมาเก็บรักษาและตรวจสอบบันทึกไว้เนื่องจากเป็นไม้หวงห้าม ในการปฏิบัติงานไม่มีอุปสรรคเลยราบรื่นตั้งแต่ออกปฏิบัติภารกิจไม่เคยเจอต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่แบบนี้เลย และมีถึงสองต้น รู้สึกมีความสุขที่ได้นำแม่ตะเคียนทองขึ้นมาให้ชาวบ้านได้ขอโชคขอลาภ

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ยังไม่มีเลขที่ชอบ สามารถซื้อตามกันได้เลยจ้า โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ