งานแต่งงาน แต่เจ้าสาวไม่ยอมลงจากรถ

งานแต่งงาน แต่เจ้าสาวไม่ยอมลงจากรถ

เรียกได้ว่าก่อนจะแต่งงาน ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายของเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะมีการตกลงสินสอดกันก่อนจะจัดงานแต่งานนี้กลับไม่เป็นแบบนี้ วิวาห์วุ่น เจ้าสาวเล่นแง่เรียกเงิน 3.3 แสน จากเจ้าบ่าว ไม่จ่ายไม่ลงจากรถ พ่อแม่เจ้าบ่าวเครียดหนักจนปล่อยโฮ ชี้สินสอดเป็นล้านก็จ่ายไปแล้ว ยังถูกเรียกเพิ่ม

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในงานแต่งงานของคู่บ่าวสาว ซึ่งจัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในเมืองไคเฟิง มณฑลเหอหนาน ของจีน เมื่อจู่ ๆ ทางฝ่ายเจ้าสาวได้เรียกร้องเงินของขวัญ 66,000 หยวน (ราว 337,000 บาท) จากฝ่ายเจ้าบ่าว ไม่เช่นนั้นจะไม่ยอมลงจากรถ ทำให้พิธีหยุดชะงักไม่สามารถไปต่อไป บังคับให้พ่อแม่เจ้าบ่าวต้องรีบหยิบยืมเงินจากญาติ ๆ และเพื่อนที่มาร่วมเป็นแขกในงาน สถานการณ์ตึงเครียดมากจนทำให้พวกเขาถึงกับปล่อยโฮ

รายงานเผยว่า บ่าวสาวคู่นี้พบกันผ่านการดูตัว ซึ่งพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้เจรจาตกลงสินสอดกันที่ 260,000 หยวน (ราว 1.3 ล้านบาท) พร้อมรถและบ้าน หลังจากนั้นฝ่ายชายก็พยายามอย่างหนักในการจัดเตรียมเงินและของขวัญต่าง ๆ ให้ครบตามเงื่อนไข กระทั่งสามารถกำหนดวันแต่งงานได้ในที่สุด

ในขณะที่พิธีดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างราบรื่น ทว่าเมื่อรถที่รับตัวเจ้าสาวมาถึงบ้านเจ้าบ่าว อยู่ ๆ ทางเพื่อนเจ้าสาวก็แจ้งให้ครอบครัวของเจ้าบ่าวทราบว่า หากไม่จ่ายเงินของขวัญมาอีก 66,000 หยวน เจ้าสาวก็จะไม่ลงจากรถไปทำพิธีต่อ

ครอบครัวของเจ้าบ่าวนั้นมาจากชนบท พวกเขาใช้เงินเก็บทั้งหมดของพ่อแม่เจ้าบ่าวมาใช้สำหรับเตรียมสินสอดและจัดงานแต่งไปแล้ว และในตอนนั้นก็มีคนจากทั้งหมู่บ้าน เหล่าเพื่อนบ้าน ญาติ ๆ และเพื่อนของเจ้าบ่าวมาร่วมงานกันแน่นขนัด ทำให้ทางครอบครัวของเจ้าบ่าวไม่มีทางเลือก ต้องรีบหยิบยืมเงินจากญาติ ๆ และเพื่อนมาจนครบจำนวนที่เจ้าสาวเรียกร้อง

สถานการณ์ทำให้พ่อแม่เจ้าบ่าวเครียดมาก พวกเขาถึงกับปล่อยโฮออกมาระหว่างพยายามระดมเงิน อย่างไรก็ตามในที่สุดพวกเขาก็หาเงินมาได้จนครบ และโอนให้ทางเจ้าสาวไป จนเธอยอมลงจากรถ และงานแต่งงานก็ดำเนินต่อไปได้

ขอบคุณ ettoday

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ