หนุ่มซิ่งกระบะกราบพ่อแม่ยาย ขอรับผิดชอบทุกอย่าง แม่เผยทั้งน้ำตาลูกเป็นเสาหลักเลี้ยงดูครอบครัว

หนุ่มซิ่งกระบะกราบพ่อแม่ยาย ขอรับผิดชอบทุกอย่าง แม่เผยทั้งน้ำตาลูกเป็นเสาหลักเลี้ยงดูครอบครัว

จากกรณีนายนนท์วัฒน์ เรือนนา อายุ 38 ปี ชาวสกลนคร ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขบ 1599 เลย ฝ่าสายฝนรถเสียหลัก พุ่งชนยายปั่นจักรยานซ้อนหลานชาย กระเด็นตกถนนบริเวณถนนอุดรธานี –สกลนคร บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ทำให้ นางสุพรรณ โททอง อายุ 54 ปี เสียชีวิตคาที่ ส่วน ด.ช.วราพรรณ โม้วงษ์ อายุ 3 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ญาติเผยผู้ตายเป็นเสาหลัก ทำขนมขายหาเลี้ยงครอบครัว พ่อแม่ที่แก่ชรา หลานชายและลูกพิการ เหตุเกิดช่วงสายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 244 หมู่ 6 บ้านหนองแก ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านนางสุพรรณ โททอง อายุ 54 ปี ผู้ตาย พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวมีญาติและชาวบ้านเดินทางมาสอบถามและแสดงความเสียใจ ซึ่งนายจันทร์ โททอง อายุ 82 ปี และนางสา โททอง อายุ 77 ปี พ่อแม่ผู้ตาย นั่งร้องไห้อยู่หน้าบ้าน พร้อมกับเอารูปผู้ตายมาดู แล้วรำพึงรำพันถึงลูกสาวว่า ต่อไปใครจะมาเลี้ยงดู เป็นที่น่าเวทนาอย่างมาก โดยในพรุ่งนี้จะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดประจำหมู่บ้าน

นางสาฯ เล่าทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 2 แยกทางกับสามีนานแล้ว โดยเลี้ยงลูกตามลำพัง 3 คน โดยลูกสาวคนเล็กเป็นคนพิการทางสมอง ส่วนลูกอีกสองคน แต่งงานแยกครอบครัวออกบ้านไปแล้ว ซึ่งผู้ตายขายขนมเลี้ยงครอบครัว เลี้ยงพ่อแม่ ลูกพิการ และหลานชาย เมื่อเช้าผู้ตายหาข้าวให้พ่อแม่และลูกกิน เสร็จแล้วก็ปั่นจักรยานซ้อนหลานออกไป พอรู้ข่าวว่าลูกสาวโดนรถชนตาย ก็เสียใจร้องไห้ตั้งแต่เช้า ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ต่อไปใครจะมาหาเงินเลี้ยงพ่อแม่ในวัยชรา

นางถวิล พันลอด อายุ 54 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของบ้าน ทำขนมเร่ขายในหมู่บ้านเลี้ยงพ่อแม่ที่แก่ชรา ลูกสาวพิการ และหลานชาย ถือว่าเป็นคนกตัญญู ตื่นเช้าจะทำกับข้าวให้พ่อแม่ ลูกและหลานกิน เสร็จแล้วก็จะทำขนมไปขาย ทั้งเลี้ยงหลานไปด้วย ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายผู้เสียชีวิตส่งเงินมาให้ 2,000 บาท ผู้เสียชีวิตปั่นจักรยานซ้อนหลานชายจะไปกดเงิน แต่รถจักรยานยางรั่ว ผู้ตายก็นำจักรยานไปปะยางเติมลม และปั่นจักรยานไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าโรงยางพารา ขากลับก็มาถูกรถชน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเพียง 2 กม. ตนรู้สึกสงสารมาก เพราะไม่มีผู้เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวนี้จะลำบาก และ จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดประจำหมู่บ้าน

นางทองใบ พลเยี่ยม อายุ 59 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า ห้วง 5 เดือนที่ผ่านมา คนในหมู่บ้านหนองแก เกิดอุบัติเหตุรถชนบนถนนอุดรธานี –สกลนคร บริเวณหน้าหมู่บ้านหนองแก รวม 4 ศพ มีทั้งลูกบ้านและผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงลูกชายของตนด้วย โดยลูกชายขี่รถจักรยานยนต์ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าโรงยางพารามาให้พ่อแม่ พอขี่รถออกมาไม่ไกลก็ถูกรถยนต์เก๋งชนเสียชีวิต ไม่คิดว่าเป็นอาถรรพ์ แต่เป็นอุบัติเหตุ

ต่อมา นายนนทวัฒน์ เรือนนา อายุ 38 ปี คนขับรถกระบะและภรรยา เดินทางมากราบขอโทษ นายจันทร์ โททอง และนางสาโททอง พ่อแม่ผู้ตาย พร้อมกับบอกว่าขอยอมรับผิดทุกอย่าง ไม่ได้ตั้งใจ แต่เป็นอุบัติเหตุ จะขอมาดูแลเรื่องจัดงานศพทั้งหมด โดยจะมีญาติจาก จ.สกลนคร มาร่วมงานด้วย หลังจากงานศพเสร็จจะคุยเรื่องเยียวยา และชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยกันด้วยดี ไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ