โซเชียลเดือด ต่อ ธนภพ ตัดพ้อ หนังไทยไม่ดัง เพราะคนไทยไม่ดู

โซเชียลเดือด ต่อ ธนภพ ตัดพ้อ หนังไทยไม่ดัง เพราะคนไทยไม่ดู

กลายเป็นประเด็นที่ถกสนั่นกันในโลกโซเชียล หลังจากนักแสดงหนุ่ม ต่อ ธนภพ พร้อมด้วย ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ และ พลอย หอวัง นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ มาร่วมพูดคุยในยูทูบ The Driver ซึ่งมี โอ๊ต ปราโมทย์, พลอย หอวัง และ พิชญ์ กาไชย พิธีกรรายการ

ซึ่งช่วงหนึ่งของรางกาย โอ๊ย ปราโมทย์ ถามว่า ชอบมีคนมาถามเรา ทำไมซีรีส์บ้านเราถึงทำให้ดีมากๆ เหมือนซีรีส์เกาหลีไม่ได้ ด้าน ต่อ ธนภพ ตอบกลับอธิบายว่า ผมอยากพูดเรื่องนี้มากแล้ว เพราะว่า นี่คือสิ่งที่เราพยายามจะมีแต่เราไม่มี เช่น ความกว้างของตลาด แล้วประเด็นคืออยากให้เชื่อจริงๆว่า มันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้นคุณภาพของ แต่คนเรายอมรับว่าคุณภาพของเราสู้ไม่ได้จริงๆ คือ ทุกวันนี้พยายามทำดีที่สุดในสิ่งที่มี

สุดท้ายพวกเราตั้งใจทำขนาดไหน ดันอยู่ที่คนดู เพราะจริงๆแล้วผมว่ามันคือการเวิร์คร่วมกัน เช่นอยากให้อะไรดีขึ้นต้องสนับสนุนกันหรือเปล่า แล้วถามว่ามันจะสนับสนุนได้ใน 1 เรื่อง 2 เรื่อง แล้วจะดีเลยเหรอคงไม่ มันต้องช่วยกันไปเรื่อยๆ

ในฐานะนักแสดงเจ็บใจนะ ผมจี๊ดทุกครั้งเวลาที่ใครก็ตามที่บอกว่า ฉันไม่ดูละครไทย ฉันไม่ดูหนังไทย คือบางครั้งแค่เป็นคำถามเล็กๆว่า เราผิดอะไร แบบไม่ดีอะไร แต่แบบมันมีบางอย่างที่คุณไม่รู้หรอกว่าเพราะอะไร ถ้าทำถึงตรงนั้นได้เราก็อยาก

หลังจากยูทูบดังกล่าวได้ออนแอร์นั้น ด้านโลกโซเชียลมีการถกถึงประเด็นเรื่องคนไทยไม่ดูละครไทย และหนังไทยขึ้นอย่างมากมาย โดยชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นประมาณว่า นักแสดงไทยเล่นดีจริงหลายคน รวมถึงทีมผู้กำกับ ทีมงานคนไทยเก่ง แต่เหตุผลที่ไม่ดูละครไทยเพราะ บทห่วยและบทซ้ำซาก มีไม่กี่อย่างเช่น ตบตีแย่งผู้หญิง แย่งผู้ชายกัน ละครน้ำเน่า และละครที่บทเดาทางได้ถูก

พอตัดภาพไปที่เกาหลีเกิดอะไรขึ้นก็พลิกหมดและบทมันไม่จำเจ รวมถึงเกาหลีคนเขียนบทรีเสิร์จเป็นปีๆลงลึกได้ทุกอาชีพ อีกทั้งละครไทยชอบทำแต่รีเมค ยังไม่ถึง10,20 ปีรีเมคอีกแล้ว ถ้าละครไทยมีบทใหม่ที่น่าสนใจ ยังไงคนไทยก็ดู พร้อมกันนี้ ชาวโซเชียลส่วนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นอีกว่า ต่อ เหมือนโยนความผิดให้คนดูเลย ในเมื่อเรามีหนังให้ดูจากทั่วโลกมีบทที่น่าสนใจและหลากหลายนก็เป็นสิทธิ์ของคนดู เพราะคนดูสามารถเลือกได้แล้วทำไมเราต้องมาทนดูหนังดูละครพล็อตเดิมๆ

ขอบคุณยูทูบThe Driver

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ