น้ำใจแม่ค้าถูกรางวัลกว่า 2 แสน ขณะรักษา CV-19

น้ำใจแม่ค้าถูกรางวัลกว่า 2 แสน ขณะรักษา CV-19

วันที่ 13 ก.พ. 65 มีรายงานว่า ที่ตลาดสระหญ้าม้า เขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นางราตรี ภูตะลา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม.12 ต.ถนนหัก อ.นางรอง นำปลานิล ปลาดุก ปลาช่อน

จำนวน 100 กก. มูลค่าประมาณ 10,000 บาท มาประกาศแจกให้กับผู้ที่คนที่เดินผ่านไปมาเลือกเอาคนละ 1 ตัว มีชาวบ้านผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดต่างมาเลือกกันอย่างคึกคัก

นางราตรี เล่าว่า เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลไว้จำนวน 1 ใบ ต่อมาตนติด CV-19 ต้องเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลนางรอง

โดยระหว่างการรักษาเป็นช่วงที่มีการออกสลากรางวัลในวันที่ 1 ก.พ. ปรากฏว่าตนถูกรางวัลที่ 2 ได้เงิน 200,000 บาท ดีใจเก็บลอตเตอรี่ไว้อย่างดีในโรงพยาบาล หลังจากรักษาอาการหายแล้ว ได้เอาลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินจำนวน 200,000 บาท

ระหว่างการรักษาตัว รู้ซึ้งถึงคนที่ติด CV-19 เป็นอย่างดี แต่ละคนไม่ได้ทำงาน ขาดรายได้ หลายคนต้องไปกู้เงินมาใช้จ่ายในช่วงการรักษา จึงเจียดเอาเงินส่วนหนึ่งมาซื้อปลามาแจก ถึงแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่ต้องการแสดงเจตนาที่ดี ถือเป็นการทำบุญไปในตัว โดยผู้ได้รับปลาก็จะได้เอาไปประกอบอาหาร ประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้บ้างก็ยังดี

ขณะที่ นางดารณี กฤตติยกุล อายุ 61 ปี บอกว่า ทราบทางเฟชบุ๊กของแม่ค้าขายปลาว่าจะมีการแจกปลา จึงออกมาดูพบว่าแจกจริง จึงอวยพรให้แม่ค้าขอให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป ถึงแม้การแจกจะไม่ได้ยิ่งใหญ่ หรือมากมาย แต่ก็เป็นการแบ่งปันกันในสังคม

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำใจที่แม่ค้ามีให้กับชาวบ้าน น่าชื่นชมมากๆค่ะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ