6 ดาราสาว  เเจ้งเกิดจากละครพื้นบ้าน

6 ดาราสาว เเจ้งเกิดจากละครพื้นบ้าน

ไม่เคยรู้มาก่อน เปิด 6 ดาราสาว เเจ้งเกิดจากละครพื้นบ้าน จนเป็นนางเอกโด่งดังถึงทุกวันนี้ ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิงของทุกคนเลยก็ว่าได้

เเต่จะมีใครกันบ้างนั้น ไปชมกันเลยจ้า

อันดับที่ 6 ปูเป้ เกศรินทร์

ขึ้นแท่นนางเอกละครหลังข่าวเป็นที่เรียบร้อยสำหรับสาวสวย ปูเป้ เกศรินทร์ ที่หลายคนประทับใจผลงานการแสดงในละครพื้นบ้าน อย่างเรื่อง สี่ยอดกุมาร รวมถึงบทบาท รจนา จากละครเรื่อง สังข์ทอง ที่ทำให้สาวปูเป้นั้นเเจ้งเกิด จนได้รับบทนางเอกเต็มตัวของช่อง7 พร้อมผลงานละครอีกหลายๆเรื่องเเถมได้ประกบรุ่นพี่พระเอกดังๆ อีกหลายคนจนทำเรตติ้งถล่มทลายเลยทีเดียว

อันดับที่ 5 แยม มทิรา

นางเอกสาวหน้าหวานที่กลายเป็นนางเอกประจำช่อง3ไปเเล้ว เเต่ก่อนหน้าที่เธอจะได้เข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว สาวเเยมก็เป็นอีกคนที่เคยเล่นละครพื้นบ้านอย่าง ไชยเชษฐ์เมื่อปี 2555 ในบทเจ้าหญิงสุวิชญา ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาสังกัดกับทางช่องสาม จนมีละครหลายเรื่องให้เราได้ติดตามกัน แต่เรื่องที่ทำให้แฟนละครจำได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 4 หยาดทิพย์ ราชปาล

นางเอกสาวตาคมอย่างสาวหยาดก็เคยเล่นละครแนวนี้เช่นกัน ซึ่งเธอได้เล่นละครพื้นบ้านอย่างเรื่อง ธิดานาคินทร์ และ แก้วหน้าม้า ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นแรกๆ ก่อนจะกระโดดมาเล่นละครยุคปัจจุบัน ด้วยฝีมือและความสามารถที่มีอยู่อย่างล้นเหลือก็ทำให้เธอยังคงมีผลงานมาถึงปัจจุบันนั่นเอง

หยาดทิพย์

อันดับที่ 3 มิน พีชญา

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ เพราะสาวมิน พีชญา นั้น ถือเป็นนักแสดงที่เรียกได้ว่ามากความสามารถสุด ๆ ถ้าไม่บอกก็คงไม่รู้เลยว่าเธอเคยเล่นละครพื้นบ้าน เรื่อง ปลาบู่ทอง มาก่อน เรียกได้ว่าเป็นละครที่ทำให้เธอแจ้งเกิดในวงการบันเทิงเลยทีเดียว ซึ่งต่อมาเธอก็กลายเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าของช่อง แต่ละเรื่องที่เธอเล่นนั้นต้องบอกเลยว่าเรตติ้งปังไม่ไหว เเต่ในปัจจุบันสาวมินก็ผันตัวเป็นนักเเสดงอิสระไปเป็นที่เรียบร้อย

อันดับที่ 2 พิงกี้ สาวิกา

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เข้าวงการมาตั้งแต่ยังเด็ก สำหรับสาวพิ้งกี้ ก็ได้เล่นละครตั้งแต่ 7 ขวบ โดยละครพื้นบ้านของเธอก็คือ ปลาบู่ทอง โดยรับบทของ ฝาแฝดเอื้อยและอ้าย ในวัยเด็ก ที่ตีบทเเตกเเสดงจนน่าสงสาร จนคนดูต้องปรบมือให้กับฝีมือที่ทำได้ดีเกินตัว เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอเป็นนักแสดงมากฝีมือระดับแถวหน้าของไทยเลยก็ว่าได้

อันดับที่ 1 กบ สุวนันท์

คุณแม่ลูกสอง นางเอกตัวเเม่อย่างสาวกบ ก็เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการประเดิมบทนางเอกในละครพื้นบ้านอย่าง มาลัยทอง และ ยอพระกลิ่น หลังจากนั้นก็เริ่มมารับบทในละครยุคปัจจุบันและยังได้เล่นภาพยนตร์กับคู่ขวัญแห่งยุคอย่าง หนุ่ม ศรราม ในน้ำเต้าหู้และครูระเบียบ จนทำให้เจ้าตัวโด่งดังและแจ้งเกิดจนมีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ชมจนถึงตอนนี้

ที่มา สยามสตรีท

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ