ไขปริศนา สายรัดผม

ไขปริศนา สายรัดผม

จากกรณีที่หลายคนพูดถึงเป็นอย่างมากกับกรณีอดีตเจ้าอาวาสซุกสีกาไว้ในกุฎิพอ นักข่าวไปถึงกับพบชุดชั้นในของผู้หญิง แต่ที่ไฮไลท์มากกว่านั้นคือพบสายคาดผมของผู้หญิงตกอยู่บนที่นอน

แต่เจ้าอาวาสบอกว่าเป็นของตนเอง เอาไว้รัดศีรษะแก้ปวดหัว ก่อนจะรัดศีรษะโชว์ จนกลายเป็นเทรนด์ใหม่ ขณะที่หลายคนสงสัยว่าการรัดศีรษะแบบนี้ แก้ปวดหัวได้จริงหรือไม่ คำถามนี้มีคำตอบ

โดย นพ. ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบัน ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปวดหัว โดยช่วงหนึ่งได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้สายรัดศีรษะ เพื่อบรรเทาปวดหัวว่า อาจจะบรรเทาได้เล็กน้อย

จากการปวดหัวในกลุ่ม คล้ายการบีบนวดศีรษะเบาเทาอาการ โดยไม่ได้อาศัยกลไกในการออกฤทธิ์ใด ๆ และใน ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการปวดศีรษะไมเกรนที่มีสาเหตุจากความผิดปกติ

โดยใช้แผ่นคาดศีรษะที่มีการใช้ไฟฟ้าขนาดน้อย ๆ เพื่อลดการทำงานที่มากเกินไปหรือผิดปกติ ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวจากไมเกรนได้ แต่ยังไม่ได้มีประสิทธิภาพที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับการรักษาด้วยวิธีมาตรฐานอื่นๆ แต่ราคาค่อนข้างสูง

ทั้งนี้หากจะเลือกใช้วิธีการรักษาใด ควรศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อป้องกันอันตรายหรือภาวะแทรกซ้อนแต่ดีที่สุดคือการเข้ารับการตรวจรักษาจากแพทย์ และขอรับคำแนะนำที่ถูกต้องเหมาะสม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ