ด่วน ไฟไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา นานกว่า 4 ชั่วโมง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

ด่วน ไฟไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา นานกว่า 4 ชั่วโมง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

เมื่อเวลาประมาณ 8 นาฬิกาเศษ ตำรวจ สภ.สำนักทอง อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา หมู่ 1 ตำบลสำนักทอง หลังรับแจ้งตำรวจจึงประสาน อบต.สำนักทอง อบต.กะเฉด เทศบาลตำบลเพ

ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่และรถน้ำดับเพลิงรวม 15 คันเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุมีแผ่นยางพาราอบแห้งจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และทำให้การฉีดน้ำดับเพลิงเป็นไปด้วยความลำบาก เพลิงได้ลุกลามเผาไหม้ตัวอาคารโรงอบแผ่นยางเสียหายหมดทั้งหลัง

และเพลิงยังลุกลามมายังสำนักงานซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จนถึงขณะนี้ยังไม่สวามารถควบคุมเพลิงได้แต่อย่างใด

ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้โรงงานเกิดเหตุเปิดเผยว่าก่อเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายประทัดหลายครั้ง จากนั้นไม่นานก็มีกลุ่มควันไฟจำนวนมากออกมาจากภายในโรงงาน ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานทำงานอยู่ในโรงงานและมีคนงานถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลได้เข้าไปช่วยเหลือ

พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไรและมูลค่าความเสียหายเท่าไหร่ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงต้องรอให้ความร้อนหมด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุเพลิงไหม้

ทางด้านนายสุรินทร์ ตรีไตรรัตนกูล นายก อบต.สำนักทอง เปิดเผยว่า คาดว่าเกิดจากเตาอบยางพารามีความร้อนสูงหรืออาจไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งภายในโรงงานมียางแผ่นเกือบ 2 พันตัน มีทั้งที่อบแล้วและยังไม่ได้อบถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายไปกว่าครึ่ง และยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ