ลำปางตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ แก่ชุดปฎิบัติงานลาดตระเวน และดับไฟป่าดอยพระบาท

ลำปางตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ แก่ชุดปฎิบัติงานลาดตระเวน และดับไฟป่าดอยพระบาท

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลชุดลาดตระเวน และดับไฟป่าดอยพระบาท ของมณฑลทหารบกที่ 32 และกรมป่าไม้ พร้อมทั้งมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค น้ำดื่ม ผ้าห่มกันหนาว หน้ากากอนามัย เพื่อเอาไว้ใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่า พื้นที่ดอยพระบาท

โดยมีนายอิศเรศ จิระรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการควบคุมไฟ่า กรมป่าไม้ ให้การต้อนรับและบรรยายเครื่องมือยุทธโธปกรณ์ เทคโนโลยีที่ทันสมัย ที่กรมป่าไม้นำมาใช้ในการปฏิบัติงานลาดตระเวนและดับไฟป่า พื้นที่ดอยพระบาท ณ ศูนย์บัญชาการควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง

สำหรับจังหวัดลำปางถือเป็นจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ที่ต้องประสบกับปัญหาไฟป่าและหมอกควันเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าแล้ง (ตั้งแต่เดือนมกราคม - เมษายน)

โดยสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ป่าทั้งหมดเกิดจากฝีมือมนุษย์ที่ได้ทำการจุดไฟเผาป่าเพื่อล่าสัตว์ หรือหาของป่า และประเด็นสำคัญ คือ การตั้งใจจุดไฟเผาป่าเพื่อสร้างสถานการณ์ ทางจังหวัดลำปางได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงานเตรียมรับมือแก้ปัญหาดังกล่าว ตั้งแต่แรกเริ่มของการเข้าสู่หน้าแล้ง โดยได้พยามดำเนินการทุกรูปแบบ เพื่อป้องกันให้เกิดการเผาในเขตพื้นที่น้อยที่สุด

ในการนี้มณฑลทหารบกที่ 32 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย จึงได้นำสิ่งของมามอบให้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า มณฑลทหารบกที่ 32 และชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟ ที่ประจำอยู่ภายในศูนย์บัญชาการควบคุมไฟป่าอำเภอแม่ทะ พร้อมทำการมอบนโยบายและแนวทางการทำงาน ในขณะเข้าปฏิบัติงานดับไฟป่าในบริเวณพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายได้

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ