พบคลัสเตอร์คณะหมอลำ ติดแล้ว 51 ราย วอนผู้ชมเร่งตรวจด่วน

พบคลัสเตอร์คณะหมอลำ ติดแล้ว 51 ราย วอนผู้ชมเร่งตรวจด่วน

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ มีรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม รายงานสถานการณ์ CV-19 พบผู้ติดรายใหม่ 171 ราย แบ่งเป็นผู้ติดมาจากพื้นที่เสี่ยงสูงอยู่ระหว่างกักตัว 57 ราย สัมผัสผู้ติดยืนยัน 95 ราย อยู่ระหว่างสอบสวนและเฝ้าระวังอื่น ๆ 18 ราย มาจากเรือนจำ 1 ราย

มีรายงานพบคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ 1 คลัสเตอร์ เป็นคลัสเตอร์คณะหมอลำใจเกินร้อย อ.กันทรวิชัย พบผู้ติดแล้ว 51 ราย ขณะที่อยู่ระหว่างสอบสวน โดยเพจเฟซบุ๊ก คณะหมอลำใจเกินร้อย ได้ออกประกาศแจ้งให้แฟนคลับได้ทราบว่า

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ทางคณะได้ตรวจ ATK คัดกรองสมาชิกในวงทุกคน ซึ่งดำเนินการทุกครั้งทั้งก่อนและหลังทำการแสดง โดยพบสมาชิกมีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอทราบ และตรวจ RT PCR

ยืนยันผล ปรากฏว่า มีผู้ติด CV-19 ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวน และระบุผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อทำการกักตัวเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ทีมสื่อสารความเสี่ยงอำเภอกันทรวิชัย ขอให้ประชาชนที่เดินทางไปชมการแสดงหมอลำระเบียบวาทะศิลป์ ที่ตลาดนัดดอนแถม บ้านเขียบ ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 29 มกราคม ช่วงเวลา 21.00-05.00 น.

และการแสดงหมอลำใจเกินร้อย ที่วัดสว่างมงคล บ้านโนนแสบง ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 21.00-05.00 น. ขอความร่วมมือให้เฝ้าระวัง สังเกตอาการตนเอง

และปฏิบัติตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข หากมีอาการให้ไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่สถานบริการใกล้บ้าน เพื่อประเมินความเสี่ยงในการติด CV-19

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ