รอยพญานาค ปรากฏให้เห็น หลังบวงสรวงใหญ่

รอยพญานาค ปรากฏให้เห็น หลังบวงสรวงใหญ่

วันที่ 31 ม.ค. 2565 ที่โรงแรมเดอะพาสสาจ รีสอร์ต ตั้งอยู่เลขที่ 57/6-7 ม.5 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังพนักงานของโรงแรมเจอรอยประหลาด บริเวณก้นบ่อน้ำเล็กๆ ที่อยู่บริเวณรอบโรงแรม ซึ่งมีรูปปั้นพญานาคประดิษฐานอยู่

น.ส.ภศิการัตน์ ไชยมงคล พนักงานของโรงแรม เปิดเผยว่า รอยที่พบอ่างน้ำรอบๆ ล็อบบี้ของโรงแรม ที่มีลักษณะคล้ายกับรอยพญานาค หรือเหมือนรอยงูเลื้อย พบครั้งแรกเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา

โดยพนักงานของโรงแรมที่ไปพบรอยดังกล่าวมาบอกกับตน ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบรอยนั้น ทางเจ้าของโรงแรมได้มีการทำพิธีใหญ่บวงสรวง พ่อปู่ภุชงค์นาคราช ที่ทางเจ้าของโรงแรมรวมถึงพนักงานเคารพบูชาอยู่ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นทำพิธีบวงสรวงใหญ่ปีละครั้ง หลังจากนั้นก็จะมีงูทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ อย่างเช่น งูหลาม เลื้อยมาให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำอันตรายใคร จากนั้นก็จะเลื้อยเข้าป่า ซึ่งเชื่อว่า งูที่เลื้อยมาปรากฏให้เห็น เป็นเหมือนบริวารของพ่อปู่ ที่ออกมาให้ลูกหลานได้รับรู้ว่า พ่อปู่รับรู้การทำพิธีบวงสรวงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจากที่พบรอยคล้ายรอยพญานาคปรากฏขึ้น ตนได้ทำพิธี โดยการจุดธูปจำนวน 16 ดอก บอกกล่าวพ่อปู่ ว่าลูกหลานรับรู้ถึงอภินิหาร ที่พ่อปู่แสดงให้ปรากฏขึ้น รวมทั้งบอกกล่าวพ่อปู่ ขอไม่ให้งูเลื้อยมาปรากฏในพื้นที่ของโรงแรมอีก

หลังจากจุดธูปบอกกล่าว ก็มีรอยคล้ายรอยพญานาคปรากฏเพิ่มขึ้นมาอีกหลายรอย แล้วก็ไม่พบงูมาเลื้อยในโรงแรมอีกเลย ส่วนตัวเองเชื่อว่าเป็นแสดงอภิหารของ พ่อปู่ภุชงค์นาคราช

เนื่องจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากทำพิธีบวงสรวงใหญ่ ก็พบรอยคล้ายรอยพญานาคบริเวณบ่อน้ำรอบๆ โรงแรมเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ตนยังเชื่อด้วยว่า หลังการบวงสรวง พ่อปู่จะมาให้โชคให้ลาภ ซึ่งที่เห็นแล้ว ก็คือ ลูกค้ามาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น

ด้าน น.ส.นารีรัตน์ ฟรุทซี่ พนักงานต้อนรับของโรงแรม ที่ทำงานอยู่ในส่วนของล็อบบี้ เผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ม.ค. 2565 ขณะที่ตนนั่งทำงานอยู่ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนมีงูเอาหางฟาดกับต้นไม้ที่อยู่ในบ่อน้ำ จึงได้เดินไปดู แต่ก็ไม่พบอะไรที่ผิดปกติ และก็ไม่มีรอยคล้ายรอยพญานาคแต่อย่างใด

แต่พอรุ่งเช้าอีกวันตนมาทำงาน สังเกตเห็นมีรอยเล็กๆ คล้ายรอยพญานาค หรือรอยงูเลื้อยอยู่ที่พื้นปูนก้นบ่อน้ำ จึงได้ไปแจ้งให้ทางผู้บริหารทราบ จากนั้นทางผู้บริหารก็ได้มีการจุดธูปบอกกล่าวพ่อปู่

พอวันถัดมาก็พบรอยคล้ายรอยพญานาคเพิ่มขึ้นมาอีกเรื่อยๆ มีทั้งรอยขนาดเล็ก และรอยขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนตัวก็เคารพบูชาพ่อปู่อยู่แล้ว เชื่อว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการแสดงอภินิหารของพ่อปู่ และเชื่อว่าพ่อปู่คงจะมาให้โชคกับลูกหลานในงวดนี้ ซึ่งส่วนตนเองก็จะหาซื้อเลขที่ตั้งของโรงแรม ไว้เสี่ยงโชคงวดนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ