เปิดประวัติ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เปิดประวัติ ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เปิดประวัติ ไพวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระชื่อดังสู่ครีเอเตอร์คนดังสนั่นโซเชียล เรียกได้ว่ากระแสของเขาในตอนนี้ ก็มาแรงเกินต้าน มีประเด็นให้ติดแฮชแท็กกันทุกวันเลยก็ว่าได้ โดยเรื่องราวของเขากว่าจะมาถึงทุกวันนี้ได้ มีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยจ้า

คลิป

ไพรวัลย์ วรรณบุตร ชื่อเล่นมีนามว่า เอก หลายๆคนรู้จักเขาจากตอนที่สมัยยังเป็นพระในฉายา พระมหาไพรวัลย์ เกิดวันที่ 2 ตุลาคม 2534 ปัจจุบันอายุ 30 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดจันทบุรี

สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก คณะพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย และ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยปัจจุบันเรียนปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

ไพรวัลย์ เกิดในครอบครัวที่ฐานะยากจน เมื่อเรียนจบชั้น ป.6 จึงไปบวชเณรอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ตอนอายุได้ 12 ปี โดยเป็น สามเณร ป.ธ.9 รูปแรกของ จ.สุโขทัย อายุครบบวชได้รับพระมหา กรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ รับอุปสมบทเป็นพระภิกษุนาคหลวง

หลังจากนั้นก็เรียกได้ว่าเริ่มเป็นที่รู้จักและโด่งดังเป็นอย่างมาก ยิ่งโดยเฉพาะกับในโลกออนไลน์ จากการที่เคยแผ่คำสอนและให้แง่คิดผ่านโซเชียล จนกลายเป็นที่โด่งดังและผู้คนติดตามกันอย่างมาก วิจารณ์ประเด็นต่างๆ

ตั้งแต่พุทธศาสนา การเมือง จนถึงข่าวดารา แบบจัดเต็มที่มาพร้อมกับความฮาอย่างต่อเนื่อง แบบไม่มีแผ่ว มาคู่กันกับอดีตพระมหาสมปอง ในทุกๆวัน ในเวลากลางคืน ทำให้มีผู้คนสนใจอย่างมาก สูงสุดการดูไลฟ์สดคือ 1 แสนคนดู จึงทำให้ถูกพูดถึงกันมากยิ่งขึ้น

โดยต่อมาก็ทำให้เกิดประเด็นในสำนักสงฆ์เป็นอย่างมาก ว่าไม่เหมาะสมและประเด็นอื่นๆที่ถาโถมตามเข้ามา ทำให้ต่อมาไพรวัลย์ได้ตัดสินใจ ลาสิกขาในช่วงปลายปี 2564 เนื่องจากความอยุติธรรมในวงการสงฆ์ โดยได้ลาสิกขาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564

ใช้เวลากับการอยู่ในวงการพระสงฆ์มานานถึง 18 ปี หลังจากลาสิกขามา จึงได้หันมาประกอบอาชีพครีเอเตอร์ นักเขียน และนักแสดง ไม่คิดหวนคืนวงการสงฆ์ จากที่หลายๆคนรู้จักกันดีคือ

ความกล้าของไพรวัลย์ ที่กล้าจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์สังคมพระ และวิจารณ์วงการสงห์และพระผู้ใหญ่บางรูป ว่าไม่มีคุณธรรมให้กราบไหว้อย่างสนิทใจ พร้อมยังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ อย่างตรงไปตรงมา

จากเดิมที่เป็นคนเริ่มมีชื่อเสียงอยู่แล้ว ก็ได้เริ่มหันมารับงานในวงการบันเทิงมากขึ้น ปรากฏตัวตามรายการต่างๆมากมาย และรับเป็นพรีเซ็นต์เตอร์ให้สินค้าหลากหลายชนิด ทำให้ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร ก็จะกลายที่ถูกจับตามอง และเป็นกระแสหนักมาก จนเกิดแฮชแท็ก ไพรวัลย์ ขี้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 อยู่บ่อยครั้ง

โดยไพรวัลย์ ยังเคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่า เขาไม่เคยได้ใช้ชีวิตช่วงวัยรุ่นเหมือนคนทั่วไป เพราะบวชเรียนตั้งแต่อายุ 12 ปี การก้าวออกมาจากวงการสงฆ์ในวัย 30 จึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกนอกรั้ววัด หลังจากสึกออกว่ากว่าจะปรับตัวกับลุคการแต่งตัวใหม่ได้ เรียกได้ว่าใช้เวลานานพอสมควร และก็ได้ค้นพบกับแนวการแต่งตัวของตัวเอง จากการเริ่มเปลี่ยนใส่เสื้อยืด กางเกงขายาว และมาพร้อมกับรองเท้าคู่ใหม่เอี่ยม แบบที่เราเห็นกันทุกวันนี้

เรียกได้ว่าปัจจุบันก็ยังคงมีดราม่าถาโถมเข้ามาไม่หยุด และเกิดแฮชแท็กไพรวัลย์กันอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละประเด็นจะจบเช่นไร ต้องรอทางไพรวัลย์ ออกมาชี้แจงด้วยตนเองกันอีกที

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ