สาวทำงานส่งเงินซื้อที่ปลูกบ้านเป็นแสน สุดท้ายเหลือแต่เสาปูน

สาวทำงานส่งเงินซื้อที่ปลูกบ้านเป็นแสน สุดท้ายเหลือแต่เสาปูน

กลายเป็นเรื่องราวเมื่อสาวใหญ่รายนี้มีศักดิ์เป็นน้องสะใภ้ เธอได้ทำการร้องเรียน หลังถูกรื้อบ้านที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงในที่ดินที่ซื้อจากครอบครัวพี่สาวสามี ตั้งอยู่บริเวณ จ.อุดรธานี

ในพื้นที่ดิน 2 งาน 17 ตารางวา พบบ้านถูกรื้อเหลือแต่เสาปูนจำนวน 18 ต้น ทางนางอุทัยและลูกสาวเศร้าใจไม่คิดว่าญาติจะทำกันได้ ซ้ำยังไม่อนุญาติให้ตนและลูกเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวด้วย ซึ่งเธอแต่งงานกับสามี จนมีครอบครัว

สามีมีก็พามาซื้อที่ดังกล่าว จากครอบครัวซึ่งเป็นพี่สาวแท้ของแม่สามี โดยตกลงซื้อ-ขายที่ดินกันในราคา 20,000 บาท แต่ไม่ได้ทำสัญญาไว้ เพราะเชื่อใจจึงไม่คิดว่ามีปัญหา

หลังจากซื้อที่ดินไว้แล้ว ครอบครัวตนย้ายมาเข็นข้าวโพดขายในกรุงเทพฯ ได้เงินมาก็ส่งให้ครอบครัว เป็นค่าจ้างสร้างบ้านในที่ดินดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ข้าง ๆ บ้านของพี่สาว รวมแล้วหมดประมาณ 200000 กว่าบาท

กระทั้งล่าสุดวันที่ 25 มกราคม เธอได้กลับมาที่บ้านหลังนี้อีกครั้งแต่ปรากฎว่าบ้านของเธอถูกรื้อถอนไปหมดแล้ว จึงไปสอบถาม ก็ได้รับคำตอบมาว่าพี่สาวของสามีเป็นคนรื้อเอง

ที่ดินตรงนี้ไม่ได้ซื้อเพราะไม่มีสัญญาซื้อ-ขายอะไรมายืนยัน เบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองหาน เพื่อขอความเป็นธรรมไว้แล้ว ต่อมาสามีของพี่สาวคนดังกล่าวได้ทำการเผย

โดยอ้างว่า ที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินตน ไม่ได้ขายให้ใคร ส่วนเรื่องซื้อที่ดินจำนวน 20000 บาท ตนไม่รู้เรื่อง ตนและภรรยาเห็นว่า ไม่มีที่อยู่จึงให้มาอยู่ก็เท่านั้นส่วนการรื้อบ้านตนรื้อเอง เพราะปลวกกิน อีกทั้งถ้าจะให้เอาที่ดินตรงนี้ให้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะ 7-8 ปีที่ผ่านมา เขาไม่เคยมาดูแลบ้านหลังนี้เลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ