ลุงวัย 69 สุดช้ำใจสั่งไอโฟน7 ให้หลานชายไว้เรียนออนไลน์ สุดท้ายได้แค่เคสเก่าเก่า

ลุงวัย 69 สุดช้ำใจสั่งไอโฟน7 ให้หลานชายไว้เรียนออนไลน์ สุดท้ายได้แค่เคสเก่าเก่า

วันนี้ 29 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ได้รับรายงานว่า นายมนัสพงษ์ กระแสร์ อายุ 69 ปีชาวบ้านในต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วรวิทย์ ชุยลา พนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานีว่า สั่งโทรศัพท์มือถือทางเน็ต แต่ของที่ได้รับเป็นแค่เคสโทรศัพท์เก่าๆ จำนวน 3 ชิ้น และไม่มีแม้โทรศัพท์ที่ตั้งใจจะเอาไว้ให้หลานชาย รู้ว่าโดนหลอกแล้วจึงมาแจ้งตร.ทันที

คุณลุงมนัสพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายมีบริษัทส่งของเอกชนแห่งหนึ่งนำกล่องสินค้ามาส่งที่หน้าบ้านตนก็เช็นต์รับไว้โดยไม่ต้องจ่ายเงินหลังจากนั้นตนก็ได้รับโทรศัพท์จากบุตรชายที่อยู่จ.เชียงใหม่ว่าได้สั่งไอโฟน 7 มือสองเอาไว้ให้หลานชายเป็นเงินจำนวน 3,500 บาท เพื่อเอาไว้เรียนออนไลน์ โดยสั่งจากเพจขายออนไลน์

หลังจากยืนยันว่าลูกชายได้สั่งของแล้ว ลุงก็เปิดกล่องออกดู ดีใจที่หลานจะได้โทรศัพท์เอาไว้เรียนออนไลน์แต่ปรากฏว่าแทบช็อคเพราะไม่มีแม้โทรศัพท์ แต่สิ่งของที่ได้กลับเป็นเคสโทรศัพท์ไอโฟน 7 เก่าๆ จำนวน 3 ชิ้น เมื่อหลานไม่ได้โทรศัพท์ก็เสียใจและร้องไห้อย่างมาก

เมื่อรู้ว่าโดนหลอกแน่นอนแล้วจึงได้เดินทางมาแจ้งกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ช่วยติดตามเงินที่โอนไปคืนให่ด้วย หากไม่โอนคืนก็ให้ดำเนินคดีฐานหลอกลวงประชาชน แทนที่หลานชายจะได้ไอโฟน 7 เอาไว้เรียนออนไลน์ในช่วงโควิด แต่ดันได้เคสโทรศัพท์ไอโฟนเก่าๆ มันน่าช้ำใจจริงๆ ลุงมนัสพงษ์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ