สาเหตุที่แท้จริง ทิดไพรวัลย์ ประกาศลาออกกลางรายการ

สาเหตุที่แท้จริง ทิดไพรวัลย์ ประกาศลาออกกลางรายการ

กลายเป็นกระแสที่ต่อเนื่องมาเรื่อยๆ สำหรับ ทิดเอก อดีตพระมหาไพรวัลย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ออกมาเคลียร์เกี่ยวกับการตอบกลับคอมเมนต์ ที่มาว่าเรื่องหน้าตาตัวเอง โดยยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ทำสวย แต่ด่าเฉพาะคนที่ด่าผมก่อนเท่านั้น และไม่มีปัญหากับใครทั้งนั้น

หลังจากที่เคลียร์ตัวเองจบไปแล้ว กระแสต่างๆ กลับไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เมื่อทิดเอก ไปดำเนินรายการ นินทาประเทศไทย ร่วมกับ พี่หมึก วิโรจน์ ควันธรรม, น้าเน็ก, ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ และทิดเอก อดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ ซึ่งเป็นรายการที่มีคอนเซปต์ รวมคนในช่วงวัยต่างๆ และหยิบยกเรื่องราวในสังคมมาพูดคุยกัน ชวนให้ขบคิดต่อ เพื่อเป็นกระบอกเสียง เพื่อให้เกิดการผลักดัน เปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น

ซึ่งก่อนเริ่มรายการ น้าเน็ก ได้เกริ่นว่า หลังจากที่โพสต์โปรโมตรายการผ่านทางเฟซบุ๊กนั้นพบว่า คอมเมนต์เกือบทั้งหมด 4.5 พันคอมเมนต์ ไม่มีใครสนใจประเด็นในสังคม แต่กลับให้ความสำคัญกับเรื่องของทิดเอก

จากนั้น น้าเน็ก ได้เปิดโอกาสให้ทิดเอก ได้ชี้แจงในประเด็นที่หลายคนรู้สึกผิดหวัง และตั้งคำถามเกี่ยวกับการแสดงจุดยืน ตั้งแต่ตอนที่เป็นพระสงฆ์ ซึ่งเป็นพระหัวก้าวหน้า เป็นปากเป็นเสียงให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งก่อนจะสึกก็ได้ประกาศว่า จะฟาดสำนักพุทธฯ ทำให้หลายคนชื่นชอบ และติดตาม แต่วันนี้กลับมีคอนเทนต์ที่เปลี่ยนไป ทำให้รู้สึกผิดหวัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทิดเอก ชี้แจงว่า ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมองผม และคาดหวังผมในแบบไหนก็ได้ แต่ในชีวิตนี้จะมีแค่ตัวผมเองเท่านั้น ที่จะรู้ว่าผมเป็นอย่างไร ตั้งแต่ยังเป็นพระ ผมก็แสดงตัวตนของผมชัดเจน เพจผมไม่ได้มีไว้สำหรับการ call out อย่างเดียว หลายครั้งผมเป็นคนที่ฮามาก ซึ่งผมก็โดนว่าบ่อย เพราะไม่ใช่พระในอุดมคติของใครหลายคนที่คาดหวังว่า พระควรจะเป็นยังไง

ส่วนคนที่ตั้งคำถามว่า สึกออกมาแล้ว เหมือนไม่ได้อะไรเลย ผิดหวังในความเป็นพระ ซึ่งผมมองว่า ถ้าจะผิดหวังน่าจะผิดหวังตั้งแต่ตอนนั้น เพราะผมก็ชัดว่า ไม่ชอบอยู่ในคอนโทรลใคร ถ้าใครสั่งให้พูด ผมจะไม่พูด แต่ถ้ามีประเด็น ผมจะพูดเอง ผมเป็นผมที่ชัดเจน ตอนเป็นพระผมเป็นคนอย่างไร ตอนนี้ก็ชัดเจนอย่างนั้น ไม่มีอะไรที่เปลี่ยนในความเป็นตัวตนของผม

น้าเน็ก ได้ถามถึงจุดยืน ซึ่งทิดเอก ยืนยันว่า จะขอเป็นตัวเอง ที่มีความหลากหลาย และเป็นได้ทุกอย่าง แบบที่ทำในสิ่งที่คิดว่าตัวเองโอเค และผมเคารพในการตัดสินใจของทุกคนที่จะไม่ติดตามผม แต่ผมขอรักษาพื้นที่ไว้สำหรับคนที่ยังติดตาม ซึ่งอาจจะเห็นอะไรบางอย่างในตัวผม

ซึ่ง น้าเน็ก ก็อธิบายว่า ในการบริหารเพจของตนนั้น ตนฟัง และแคร์คนดู เนื่องจากตนบริหารจัดการเพจแบบชุมชนหรือคอมมูนิตี้ เปิดโอกาสให้ชม ต่อว่า ติเตียน และถ่มได้ตามใจชอบ ไม่เคยบล็อกใคร ซึ่งพอเกิดเรื่องนี้ จึงไม่สามารถทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้

จากนั้น ทิดไพรวัลย์ บอกว่า ผมได้คุยกับเลขาฯ ตั้งแต่ที่นั่งรถมาที่นี่แล้วว่า จะคุยกับน้าเน็ก ผมยินดีที่จะมูฟไป เพื่อให้คนที่แฟร์กว่านี้ หรือเป็นที่ยอมรับมากกว่านี้มาทำหน้าที่แทน พร้อมประกาศยุติบทบาทในการจัดรายการ นินทาประเทศไทย โดยให้เหตุผลว่า สุดท้ายแล้วตนก็เลือกความเป็นตัวเอง ไม่เลือกอย่างอื่นเด็ดขาด ผมจะจัดการ และรับผิดชอบกับตัวผมเอง

ซึ่งน้าเน็กก็ยอมรับ และเคารพการตัดสินใจของทิดเอก และว่าในคอนเทนต์ นินทาประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่หนัก และหากคนไม่ได้สนใจในตัวเนื้อหาที่จะพูดมากกว่าตัวบุคคล ก็ถือว่าการสื่อสารนั้นล้มเหลว ก่อนที่ ทิดเอก จะขอจบการทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ และเดินออกจากรายการทันที

อย่างไรก็ตาม สรุปดราม่า ทิดเอก ลาออกกลางรายการ ขอยืนหยัดความเป็นตัวเอง

ขอบคุณ นินทาประเทศไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ