ครูยอมรับแล้ว ฉีกการบ้านต่อหน้าหนูน้อย 4 ขวบจริง

ครูยอมรับแล้ว ฉีกการบ้านต่อหน้าหนูน้อย 4 ขวบจริง

จากประเด็นในโลกโซเชียล ครูฉีกทำลาย สมุดการบ้าน ของเด็กนักเรียน อายุ 4 ปี เนื่องจากไม่พอใจที่เด็กไม่ได้ทำการบ้านเอง แต่เป็นยายทำให้ สร้างความไม่พอใจให้กับตาและยาย

ล่าสุด วันที่ 27 มกราคม 2565 ที่บ้านเหล่าใหญ่ หมู่ที่ 4 ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กับ คุณยายวาสนา แก้วจันทรา อายุ 43 ปี และ นายอดุลย์ แก้วจันทรา อายุ 44 ปี

จากการสอบถาม คุณยายวาสนา เปิดเผยว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ยอมรับว่า การทำการบ้านของหลานตนเองก็มีส่วนในการช่วยเหลือเด็ก ทำการบ้านจริง แต่ไม่ได้ เขียนหรือวาด ภาพ ให้ทั้งหมด แต่ตนเพียงแต่ ช่วย แต่งเติม ในรายละเอียดให้กับหลานชายจริง

เนื่องจาก คุณครูเคยบอกว่า ห้ามช่วยเด็กทำการบ้าน แต่สามารถช่วย แต่งเติม รายละเอียด ให้ดูสวยงามได้ ก่อนที่จะทำการส่งให้กับคุณครู ซึ่งก็ไม่น่าจะเป็นความผิด รุนแรงกับเด็ก ด้วยการฉีกการบ้านของเด็กนักเรียนทิ้ง ตนรับไม่ได้ และต้องการให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ก่อนหน้านี้หลานเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน อยู่ในความดูแล ของตากับยายที่เพิ่งเลี้ยงแทนแม่ ที่ทำงานอยู่กรุงเทพฯ และหลังจากเปิดเรียน ได้เพียง 4 วัน ก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ต้องการให้ผู้บังคับบัญชามีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดยครูประจำชั้น ยอมรับว่า ได้มีการฉีกการบ้านของเด็กนักเรียนรายดังกล่าวจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ใช่ การทำรุนแรง กับเด็กแต่อย่างใด เพราะจากการสอบถามจากเด็ก

เด็กก็ยอมรับเองว่า การบ้านดังกล่าว คุณยายเป็นคนช่วยทำให้จริง ตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง จึงบอกเด็กว่า เมื่อยายเป็นคนทำให้ ถือเป็นความไม่ถูกต้อง ซึ่งตนก็บอกว่า ขอฉีกทิ้ง ซึ่งเด็กก็ยินยอม รับว่าตนเองไม่ได้ทำเองจริง

เป็นการพูดคุยกันดีๆ และมีการตกลงกันก่อนที่จะฉีกการบ้านทิ้ง เพราะไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างให้กับเด็กนักเรียนอื่นๆ ในห้อง 17 คน

ทั้งนี้ ครูประจำชั้นยืนยันว่า กรณีที่ยายของเด็ก อ้างว่า เคยพูดคุยกับตนเองว่า ภาพเด็กนักเรียนทำการบ้านเสร็จแล้ว หากไม่สวยหรือไม่ดี สามารถช่วยทำเพิ่มเติมได้นั้น ตนไม่เคยพูดกับยายของเด็กแต่อย่างใด

นอกจากเคยพูดเพียงแต่ว่า อยากให้ช่วยสอดส่องดู การทำการบ้านของเด็กๆ ให้อยู่ในความควบคุมดูแล ให้เด็กต้องทำการบ้านส่งครู ตามที่ครูสั่งเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้ น่าจะเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งจะต้องมีการทำความเข้าใจกัน

อย่างไรก็ตาม ครูฉีกการบ้านเด็ก 4 ขวบ รับทำจริง แต่ไม่มีเจตนารุนแรง พูดคุยกับเด็กแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ