คลัสเตอร์กระจาย 2 อำเภอ หลังร่วมวงหมูกระทะ

คลัสเตอร์กระจาย 2 อำเภอ หลังร่วมวงหมูกระทะ

เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ ต.ไพล อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอลำทะเมนชัย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมอำเภอ (ศปก.อ.) ลำทะเมนชัย

พร้อมบุคลากรทางการแพทย์และผู้นำชุมชนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้ชาวบ้านจำนวน 102 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์เครือญาติ อ.ห้วยแถลง

และ อ.ลำทะเมนชัย โดยผ่านการตรวจ ATK แต่ไม่พบ CV-19 แต่ต้องถูกกักตัวในบ้านพัก จากนั้นได้สร้างขวัญกำลังใจและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

คณะกรรมการจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงความคืบหน้าคลัสเตอร์เครือญาติ อ.ห้วยแถลง และ อ.ลำทะเมนชัย ไทม์ไลน์วันที่ 14 ม.ค ที่ผ่านมา ผู้ติดซึ่งเป็นนายทหารสังกัดค่ายสุรนารีได้เดินทางมาจาก อ.เมือง

มาพบปะเยี่ยมเยียนและมีกิจกรรมทางสังคมร่วมรับทานหมูกระทะกับครอบครัวและญาติที่ อ.ห้วยแถลง และ อ.ลำทะเมนชัย จึงค้นหาพบผู้ติด อ.ลำทะเมนชัย 12 ราย อ.ห้วยแถลง 5 ราย และได้ขยายวง 2 ติดเพื่อนบ้านและวงที่ 3 เป็นเพื่อนของบุตรหลานในโรงเรียนเดียวกัน มีผู้ติดสะสม 17 ราย

ส่วนสถานการณ์การแพร่กระจายของ CV-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ติดรายใหม่ 184 ราย เป็นการติดนอกพื้นที่ 4 ราย และการติดในพื้นที่ 180 ราย ติดสะสม 37,641 ราย รักษาหาย 35,481 ราย ยังรักษาอยู่ 1,865 ราย

อย่างไรก็ตาม ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่กระจายของ CV-19

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ