สุนัขตัวสีดำ วิ่งตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปโรงพัก

สุนัขตัวสีดำ วิ่งตามเจ้าหน้าที่ตำรวจไปโรงพัก

ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ คุมตัว 2 ชายสองคน ลักสายไฟในโรงงานเอกชนไปขาย วงจรปิดจับภาพได้ ก่อนคุมตัวไปทำแผนฯ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ 1. นายคาร ครองไชย อายุ 45 ปี 2. นายอธิษฐาน ทับปาน อายุ 25 ปี ทั้งสองรายเป็นคนจังหวัดปราจีนบุรี

ก่อนหน้านี้ทั้งสองรายได้ร่วมกันกับพวกอีกสองคนที่ยังหลบหนี ได้ได้ร่วมกันไปลักสายไฟฟ้าแรงสูงภายในหลังบริษัททีแอนด์ที เวสเมเนจเม้น จำกัด 62 ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานดังกล่าวสามารถจับภาพขณะที่ นายอธิษฐาน ปีนอยู่บนรางไฟ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 21.30 น. หลังจากก่อเหตุทั้งหมดนำสายไฟไปปอก และนำไปขายได้เงินทั้งหมด 6,000 บาท ก่อนนำมาแบ่งกัน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่สืบหาข้อมูลจนนำมาสู่การนำตัว และได้นำไปทำแผนประกอบคำสารภาพ

จุดแรกบริเวณหลังโรงงาน ซึ่งเป็นทางลูกรัง ต้องขับเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ปลูกมันและและแตงโม ซึ่งไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเวลาค่ำคืน พบเป็นกำแพงสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง ห่างออกไปพบเสาและรางไฟสูงจากพื้นดินประมาณ 5-6 เมตร

หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุร่วมกันปอกสายไฟก่อนนำไปขาย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุต่างรู้สึกเศร้าปนสงสาร เมื่อขณะทำแผนฯ อยู่นั้น ได้มีสุนัขสีดำขาวตัวเมียทราบชื่อว่าเจ้าหมี ได้วิ่งเข้ามากระโดดด้วยความดีใจ

และพยายามอยู่ใกล้กับผู้ก่อเหตุที่ชื่อ นายอธิษฐาน ตลอดเวลา หลังจากทำแผนประมาณ 10-15 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับออกไป แต่ปรากฏว่าสุนัขที่ชื่อเจ้าหมีวิ่งตามรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องหยุดรถแล้วอุ้มเจ้าหมีขึ้นรถไปยัง สภ.ระเบาะไผ่ด้วย

พอมาถึง สภ.ระเบาะไผ่ เจ้าหมียังวิ่งตามผู้ก่อเหตุไปบนโรงพักด้วย สร้างความสงสารให้กับทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่มาติดต่อยังโรงพัก ทั้งนี้ทั้งนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการกระทำผิดของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายว่า ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจั บกุ ม จากนั้นคุมตัวเข้าห้อง ขั ง ส่วนเจ้าหมี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อญาติของนายอธิษฐานมารับตัวไปดูแลต่อไป

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ