สั่งปิดโรงเรียน 2 แห่ง หลังพบมีนักเรียนติด CV

สั่งปิดโรงเรียน 2 แห่ง หลังพบมีนักเรียนติด CV

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 นายวิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า สถานการณ์ CV-19 จังหวัดพิจิตรพบว่า ขณะนี้กระจายในโรงเรียน 2 แห่ง ที่อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร

คือโรงเรียนระดับประถม คือ โรงเรียนทุ่งโม่งตำบลหนองพระ 4 ราย โรงเรียน คือโรงเรียนบ้านยางสามต้น ตำบลวังทรายพูน 2 ราย 2 โรงเรียนรวม 6 ราย เสี่ยงสูง 40 กว่าราย กระจายออกไป

นายวิศิษฎ์ กล่าวอีกว่า หลังจากพบว่ามีนักเรียน 2 โรงเรียน ติด CV-19 ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดโรงเรียนทั้ง 2 แห่งแล้ว 14 วันซึ่งยังไม่สามารถ ระบุยืนยันได้ว่าเป็น CV-19 ตัวใหม่โอมิครอนหรือไม่

เพราะส่วนใหญ่ คาดว่าน่าจะเป็นโอมิครอน เนื่องจากสามารถรักษาตัวที่บ้านได้ เพราะไม่หนักอะไรได้รับการรักษาก็หายเร็ว ซึ่งจังหวัดพิจิตร ผู้ติด CV-19 รอบใหม่ตั้งแต่เดือนมกราคม 65 นั้น ตัวเลขไม่เยอะ 300 กว่าราย ไม่มีอาการหนัก ซึ่งล่าสุดตัวเลขของผู้ติด CV-19 น่าจะอยู่ในหลักหน่วย

นายวิศิษฎ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่จะต้องเร่งดำเนินการ คือเร่งวัคซีนให้ครบทุกคน สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่กระจายของ CV-19 จังหวัดพิจิตร จำนวน 5 อำเภอได้แก่ อ.เมือง, อ.ตะพานหิน, อ.บางมูลนาก, อ.วังทรายพูน และ อ.สากเหล็ก

ดังนั้น อยากแนะนำ ข้อควรปฏิบัติ ดังนี้ หลีกเลี่ยงเดินทางเข้าพื้นที่ที่มีการแพร่กระจายงดกิจกรรมกลุ่มสังสรรค์ การทานอาหารรวมกลุ่มกันหมู่มากหากเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง

ต้องปฏิบัติตามมาตรการจังหวัดอย่างเคร่งเครัดหากมีการเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการแพร่กระจายของคลัสเตอร์ และสงสัยว่าตนเองมีความเสี่ยง ควรแยกกักตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม สั่งปิดโรงเรียนอำเภอวังทรายพูนอีก 2 แห่ง หลังพบมีนักเรียนติด CV 6 ราย กลุ่มเสี่ยงเพียบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ