หมอเจี๊ยบ จัดอาหารมื้อโปรดถึงหมอกระต่าย

หมอเจี๊ยบ จัดอาหารมื้อโปรดถึงหมอกระต่าย

เรียกได้ว่ายังคงเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลกันเป็นอย่างมากซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจมากกับการจากไปของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกบิ๊กไบค์ชนดับขณะเดินข้ามถนนที่ทางม้าลาย โดยทางด้านผู้ก่อเหตุ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตอนนี้ได้บวชพร้อมพ่อเพื่ออุทิศกุศลให้หมอกระต่าย

ท่ามกลางชาวเน็ตแห่ร่วมไว้อาลัยและส่งกำลังใจให้ครอบครัว ทางด้าน หมอเจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ ก็ได้เคลื่อนไหวสุดเศร้าถึงหมอกระต่ายในฐานะเพื่อนกัน ล่าสุด วานนี้ (24 ม.ค.) เป็นวันเกิดของหมอกระต่าย หมอเจี๊ยบก็ได้ร่ายยาวถึงเพื่อนอีกครั้งในอินสตราแกรม @jeab_lalana พร้อมภาพอาหารหลากหลายอย่าง

และระบุข้อความว่า ปกติเราไม่เคยได้แฮปปี้เบิร์ดเดย์แกเลยขอโทษนะ พอได้มาแฮปอีกทีก็มาปีนี้เลย พวกเราเอาอาหารเกาหลีที่แกชอบมาให้วันเกิด กิ๊ฟหาเหล้ายูซุมาให้แกด้วย ขอให้แกสุขสบายอยู่ในภพภูมิที่ดีนะ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เรายังไม่ได้เล่าให้แกฟังเลย

รู้ว่าแกต้องขำดังมากแน่ๆ แฮปปี้เบิร์ดเดย์นะ Our Kt เราคิดถึงแกมาก อุบัติเหตุต่อคนข้ามทางม้าลายเป็นปัญหาที่มีมานาน แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม การจากไปของกระต่ายจะต้องเป็นแรงผลักดันให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างในประเทศไทยไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นจักษุแพทย์เฉพาะทางถึง 2 สาขาย่อย

ที่ทั้งยังขาดแคลน และเรียนยากมากต้องใช้เวลาทั้งชีวิตที่เค้ามี รวมถึงอุทิศทั้งตัว และหัวใจ หรือไม่ใช่เพียงเพราะต่ายเป็นเพื่อนที่น่ารัก และแสนดีของพวกเรา แต่เพราะในฐานะประชาชนคนไทยทุกคน ที่เราควรได้รับสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานความปลอดภัยในการดำรงชีวิต วันนี้เจี๊ยบสูญเสียเพื่อนที่เราโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก เรียนมาด้วยกันจนจบ และประเทศของเรา

ได้สูญเสียหมอตาที่มีความสามารถมากที่สุดคนนึงไปอย่างไม่มีวันได้คืนกลับมา ไม่อยากให้มีใครต้องจากไปกับเหตุการณ์แบบนี้อีก และไม่อยากต้องเรียกว่าอุบัติเหตุอีกแล้ว เพราะการเรียกว่าอุบัติเหตุจะถือว่ามันป้องกันไม่ได้ ส่งนางฟ้าหมอกระต่ายขึ้นสวรรค์ ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวหมอกระต่ายอีกครั้งนะคะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ