เตรียมสึกเย็นนี้ ส.ต.ต. บวชให้หมอกระต่าย

เตรียมสึกเย็นนี้ ส.ต.ต. บวชให้หมอกระต่าย

จากกรณี ที่ ส.ต.ต. อุปสมบท ให้แก่หมอกระต่าย โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้บังคับการตำรวจกองบังการอารักขาและควบคุมฝูงชน ระบุว่า ทางสิบตำรวจตรีนรวิญช์ ได้ยื่นเอกสารขอลาบวช และยังไม่ทราบกำหนดสึก เจ้าตัวตัดสินใจไปบวชเอง ขอลาไปกับพ่อ

ทางด้านพระสุทัศธีปธัมโม วัดปริวาสราชสงคราม ในฐานะพระพี่เลี้ยงพระบวชใหม่ ยืนยันว่าผู้ต้องหาในคดีอาญาสามารถบวชได้ เพราะแม้ว่าจะห่มผ้าเหลืองก็ยังขึ้นโรงพัก ขึ้นศาลได้ จึงอยากให้สังคมมองถึงเจตนาของผู้บวช ซึ่งก่อนจะบวช พระสองพ่อลูก บอกว่าไม่สบายใจ และสำนึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงอยากบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิต ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เบื้องต้นขอบวชก่อน 3 วัน และจะสึกหรือไม่ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ

ล่าสุดโฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ยืนยันว่า กรณีดังกล่าวเมื่อพิจารณาตามพระธรรมวินัยแล้ว ถือว่าไม่สามารถเข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระได้ เพราะเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาที่ยังไม่สิ้นสุด ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้แจ้งให้เจ้าคณะปกครองในพื้นที่ เข้าไปทำความเข้าใจกับพระอุปชาแล้ว ส่วนจะต้องสึกหรือไม่สึกนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางวัดอีกที อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า เจ้าอาวาสเตรียมให้พระนรวิชญ์สึกเย็นนี้ โดยเจ้าตัวยินยอมแต่จะขอนุ่งขาวห่มขาวต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ